221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466138
Hoạt động trao đổi file giảm sau đe doạ của RIAA
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hoạt động trao đổi file giảm sau đe doạ của RIAA
,

Số lượng người sử dụng một số site dịch vụ trao đổi file nhạc đã giảm hẳn sau một tuần kể từ khi có nguy cơ ngành công nghiệp thu thanh đâm đơn kiện họ.

Kazaa và Morpheus - hai trong số các dịch vụ trao đổi file phổ biến nhất trên Internet - cho biết số người dùng của họ đã giảm 15% trong tuần bắt đầu từ 6/7.

Đây là tuần ngay sau khi Hiệp hội công nghiệp thu thanh Mỹ (RIAA) đe doạ kiện những cá nhân sử dụng máy tính để thường xuyên trao đổi một lượng lớn bài hát trên Internet.

Sự suy giảm này đồng nghĩa với số người dùng chương trình chia sẻ file Kazaa đã giảm đi 1 triệu, theo ước tính của Neilsen Netratings.

Sharman Networks, hãng điều hành hoạt động của Kazaa, cho biết sự dao động về số lượng người sử dụng dịch vụ như vậy là điều thường xảy ra.

Công ty này cho biết: ''Ngoài các suy giảm thông thường theo mùa về lượng người sử dụng Internet, chúng tôi vẫn thường thấy sự dao động về số người sử dụng tương tự, và có rất nhiều yếu tố liên quan đến sự thay đổi này''.

RIAA đã tiến hành các biện pháp chống lại các cá nhân sử dụng dịch vụ chia sẻ file sau khi thất bại trong việc ép buộc Morpheus và một mạng P2P khác, Grokster, ngừng dịch vụ này. Một toà án đã phán quyết rằng các mạng này không có trách nhiệm về những gì được trao đổi trên mạng của mình.

Bình Minh - Theo BBC

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,