221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465999
30/6: Thời điểm quan trọng cho nỗ lực thâu tóm của Oracle
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
30/6: Thời điểm quan trọng cho nỗ lực thâu tóm của Oracle
,

Oracle đang trông chờ quyết định của các nhà hành pháp chống độc quyền trong ngày hôm nay xem liệu họ có được cho phép vượt qua các rào cản pháp lý để xúc tiến nỗ lực thâu tóm PeopleSoft hay không.

Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) trong ngày hôm nay (30/6) sẽ phải đưa ra một quyết định cho phép Oracle xúc tiến nỗ lực thâu tóm PeopleSoft hay đưa ra yêu cầu thứ hai về thông tin như một phần của quá trình điều tra chính thức trong vụ sáp nhập này. Đối với Oracle, rào cản chống độc quyền, cũng như biện pháp chống thâu tóm ''viên thuốc độc'' (poison pill - phát hành thêm cổ phiếu mới với số lượng lớn) của PeopleSoft đều có thể dập tắt nỗ lực của hãng phần mềm lớn thứ hai thế giới này.

Nếu DOJ đưa ra một thông báo thứ hai về yêu cầu cung cấp thông tin, Oracle sẽ cần phải thu thập các thông tin này và trả lời.

Mặc dù Oracle không phải đối mặt với một thời hạn cung cấp các thông tin này, các công ty vẫn thường phải cung cấp cho các nhà hành pháp những thông tin cần thiết trong vòng vài tháng. Nhưng trong trường hợp một nỗ lực thâu tóm không được đồng ý đang diễn ra, các công ty thường cung cấp thông tin trong vòng vài tuần theo yêu cầu của DOJ.

Xúc tiến thâu tóm nhanh chóng không phải là điều luôn thực hiện được. Gary Reback, một luật sư nổi tiếng tại Silicon Valley được PeopleSoft thuê, cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng: ''nếu một yêu cầu thứ hai của DOJ được thực hiện, sẽ khá lùng nhùng và phức tạp cho việc thực hiện. Hàng tuần, nếu như không nói là hàng tháng, cũng chưa có được câu trả lời của DOJ''.

Các luật sư chống độc quyền cho biết có khả năng DOJ sẽ thực hiện một yêu cầu cung cấp thông tin thứ hai.

Bình Minh - Theo CNET

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,