221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465983
Microsoft bị yêu cầu ''tiên trách kỷ'' về nạn spam
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft bị yêu cầu ''tiên trách kỷ'' về nạn spam
,

Microsoft mới đây đã triển khai một chiến dịch rầm rộ với mục tiêu chống lại các spammer, song theo các chuyên gia, hãng này cần xem lại chính mình nhiều hơn nếu thực sự có thái độ nghiêm túc với việc cắt giảm các e-mail ngoài ý muốn.

Microsoft cùng một số đối thủ cung cấp các dịch vụ Internet và e-mail của hãng này đang ''so kè'' nhau gay gắt trong các chiến dịch chống thư rác được quảng cáo rầm rộ: từ các vụ kiện tụng pháp lý cho đến các sáng kiến công nghệ và chính sách.

Một thí dụ gần đây nhất, Ông chủ tịch Bill Gates của Microsoft đã gửi một lá thư tới các khách hàng của mình, trong đó giải thích một số bước đi mà Microsoft đang tiến hành để giảm thiểu lượng thư rác. Lá thư này được gửi đi chỉ một ngày sau khi trên tờ The Wall Street Journal xuất hiện một bài báo về chống thư rác do chính ông Gates chấp bút.

Mặc dù vậy, không ít công ty và tổ chức lại buộc tội Microsoft chỉ ''bày trò'' để giành quyền lực. Những lời chỉ trích này ''chộp'' ngay những tuyên bố của chính Microsoft rằng hãng chỉ tập trung giảm lượng thư rác mà khách hàng của hãng nhận được, chứ không phải là lượng thư rác mà người sử dụng và máy chủ của chính mình gửi đi. Tuy nhiên, Microsoft đã lên tiếng bác bỏ tất cả những luận điểm này, minh hoạ bằng những dự án gần đây cùng tính chất lâu dài của bất cứ một giải pháp hiệu quả nào. ''Đối với các khách hàng của chúng tôi, Spam là vấn đề trung tâm và chúng tôi đang triển khai một cách tiếp cận đa diện để giải quyết vấn đề này. Tất nhiên, công việc không thể kết thúc trong một sớm một chiều. Cần có thời gian để đánh giá được hết hiệu quả của những nỗ lực mà chúng tôi đã bỏ ra, trong tất cả các lĩnh vực công nghệ, lập pháp và hành pháp''

Hồi tháng 2 vừa qua, Microsoft đã tiến hành một loạt các vụ kiện chống lại các spammer. Tháng 3, hãng này giới hạn dung lượng hòm thư của dịch vụ Hotmail miễn phí còn 100 tin nhắn. Tháng 5, Microsoft giới thiệu nhiều tính năng chống thư rác mới cho các dịch vụ Hotmail và MSN, đồng thời đệ đơn lên Thượng viện Hoa Kỳ thúc giục ban hành các điều luật hạn chế thư rác. Và hồi tuần trước, hãng này đã tổ chức một cuộc họp báo quốc tế để công bố các vụ kiện mới nhằm chống lại các spammer.

Cầm Thi - Theo CNET 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,