221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465966
Sony Ericsson ngừng sản xuất điện thoại CDMA tại Bắc Mỹ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sony Ericsson ngừng sản xuất điện thoại CDMA tại Bắc Mỹ
,

Nhà sản xuất điện thoại Sony Ericsson hôm qua (24/6) vừa cho biết sẽ ngừng sản xuất các loại điện thoại hỗ trợ CDMA cho thị trường Bắc Mỹ. Đây là một cú đấm trời giáng vào mặt của Qualcomm, nhà sản xuất chip di động và giữ bản quyền công nghệ CDMA.

Sony Ericsson dự kiến sẽ loại bỏ các loại điện thoại theo công nghệ CDMA cung cấp cho thị trường Mỹ và Canada. Tuy nhiên, Sony Ericsson cho biết trong một phát biểu rằng sẽ tiếp tục sản xuất dựa trên chuẩn CDMA cho thị trường Nhật Bản.

Theo phát biểu này, Sony Ericsson sẽ tập trung vào phát triển các loại điện thoại sử dụng chuẩn công nghệ GSM phổ biến nhất thế giới hiện nay. Khoảng 75% điện thoại trên thế giới đang sử dụng GSM, trong khi chỉ có 18% điện thoại sử dụng CDMA.

Nhà sản xuất chip Qualcomm sở hữu hầu hết bản quyền về công nghệ CDMA và đã kiếm được nhiều tỷ dollar nhờ bán bản quyền sử dụng công nghệ này vào thị trường di động. 

Sony Ericsson lỗ khoảng 114,1 triệu USD trong quý đầu tiên khi trượt từ vị trí thứ 4 xuống thứ 5 trên thị trường thiết bị di động toàn cầu, theo một số khảo sát của ngành công nghiệp di động. Cả Sony và Ericsson trước đó đã từng đe doạ ngừng đầu tư cho công ty hợp tác này nếu hoạt động kinh doanh không tiến triển tốt.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,