221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465947
Intel tung ra sản phẩm Pentium 4 Itanium 3,2GHz
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Intel tung ra sản phẩm Pentium 4 Itanium 3,2GHz
,

Vào thứ hai tuần này, Intel đã công bố chip Pentium 4 mới chạy ở tốc độ 3,2GHz, đồng thời thảo luận riêng biệt về một phiên bản mới của dòng chip Madison sắp được ra mắt cho các máy chủ và máy trạm sử dụng bộ xử lý kép.

Sản phẩm Pentium 4  3.2GHz sẽ là loại chip nhanh nhất trên thị trường trong vòng vài tháng tới. Nó thực sự đã mở ra một khoảng cách nhỏ so với dòng chip Athlon của Advanced Micro Devices, theo các nhà thử nghiệm. AMD không được trông đợi sẽ tung ra một sản phẩm chip nào cho đến tân tháng 9, với sản phẩm Athlon64 được ra mắt. PC có chip AMD thường bán với giá thấp hơn so với các máy dùng chip Intel cùng tốc độ.

''Sản phẩm PowerPC 970 2GHz, thế hệ mới nhất trong dòng máy PowerMacs đang chuẩn bị ra mắt, sẽ có thể có hiệu suất gần bằng chip Pentium 4 3,2GHz của Intel'', ông Nathan Brookwood, một chuyên gia phân tích tại Insight 64 cho biết, ''nhưng chip 2GHz của Apple này có lẽ sẽ chưa xuất hiện ngay ngoài thị trường''.

Chip Pentium 4 mới này có lẽ sẽ là một trong những sản phẩm cuối cùng, nếu không phải là sản phẩm cuối cùng duy nhất, của dòng chip cổ điển Pentium 4. Trong phần hai của lễ công bố, Intel sẽ giới thiệu người kế nhiệm của Pentium 4, có tên mã là Prescott. Prescott dựa trên cùng cấu trúc cơ bản với Pentim 4, nhưng có những có các chỉ dẫn mới dành cho xử lý đa phương tiện, cũng như các tính năng khác.

''Nó sẽ không chỉ là tương tự'' với chip Pentium 4 cổ điển, ông Brookwood nói. ''Prescott, mặc dù khác biệt hơn so với các chip Pentium 4 hiện nay, nhưng có thể sẽ được bán thấp hơn giá của nhãn hiệu Pentium 4. Từ trước đến nay, Intel thường đặt tên sản phẩm mới khi sản phẩm chip có thêm nhiều chỉ dẫn xử lý mới hoặc có thêm các tính năng đáng kể.

Giống như các bộ xử lý cao cấp khác của Intel, loại chip mới này cũng sẽ có tính năng siêu phân luồng hyper-threading, tính năng cho phép bộ xử lý thực hiện hai nhiệm vụ tại cùng thời điểm một cách hiệu quả, chẳng hạn như quét virus và nén video. Sản phẩm này cũng sẽ phù hợp với các chipset có tốc độ bus 800MHz.

Sản phẩm chip mới sẽ có giá 637 USD nếu mua từ 1.000 bộ trở lên. Intel đã cắt giảm giá các sản phẩm chip khác vào đầu tháng này.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,