221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465941
Nỗ lực sáp nhập của Oracle có thể được phê chuẩn
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Nỗ lực sáp nhập của Oracle có thể được phê chuẩn
,
Larry Elisson
Giám đốc điều hành Oracle

Các cơ quan hành pháp chống độc quyền của Mỹ có thể sẽ phê chuẩn kế hoạch thâu tóm không thân thiện của Oracle Corp. nhằm vào đối thủ PeopleSoft Inc., nhưng trước tiên họ có thể yêu cầu Oracle loại bỏ một trong số các sản phẩm phần mềm của công này, các chuyên gia chống độc quyền nhận định.

Oracle có thể sẽ có một lý lẽ mạnh mẽ rằng việc hợp nhất với PeopeSoft có thể sẽ không làm xáo trộn tính cạnh tranh của ngành công nghiệp phần mềm, theo như nhận xét của các luật sư chống độc quyền.

Tuy nhiên, nhà sản xuất phần mềm thứ hai thế giới này có thể sẽ phải thu hẹp sự hiện diện của mình trên thị trường phần mềm quản lý tài nguyên nhân lực, nơi hai công ty này đều có thị phần quan trọng đáng kể trên thị trường Mỹ.

Oracle cho biết họ muốn chuyển các sản phẩm và phát kiến của PeopleSoft - cũng như các khách hàng - trở thành của mình sau khi thâu tóm với giá 6,3 tỷ USD.

Ban điều hành PeopleSoft đã khước từ đề nghị hợp đồng thâu tóm này và đệ trình một đơn kiện nhằm ngăn chặn khả năng sáp nhập của Oracle. Các giám đốc điều hành của PeopleSoft đã chỉ trích đây là một hành động chống cạnh tranh và tiếp tục xúc tiến việc mua J.D. Edwards & Co với giá 1,75 tỷ USD.

Oracle đã phản ứng bằng cách đâm đơn kiện nhằm ngăn chặn hợp đồng này của PeopleSoft và phá vỡ khả năng phòng thủ chống sáp nhập của hãng này.

Bình Minh - Theo Reuters

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,