221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465933
Thông báo sai về phiên bản Xbox kế tiếp
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Thông báo sai về phiên bản Xbox kế tiếp
,

Một tờ báo Nhật Bản số ra ngày thứ 6 vừa qua đã phủ nhận những tuyên bố mà người ta cho là từ ông Steve Ballmer, Giám đốc điều hành hãng Microsoft về phiên bản mới của Xbox. Thời điểm xuất xưởng phiên bản tiếp theo của Xbox vẫn chưa được xác định.

Theo báo chí đưa tin thì Giám đốc điều hành Steve Ballmer của Microsoft, trong một cuộc họp báo hồi tuần trước, đã thông báo phiên bản thế hệ tiếp theo của dòng game console Xbox sẽ được tung ra thị trường vào năm 2006, chậm hơn một năm so với dự đoán của rất nhiều người.

Tuy nhiên, tờ Nihon Keizai Shimbun của Nhật lại cho rằng lời tuyên bố trên đây đã bị quy nhầm cho ông Ballmer, hay nói đúng hơn, nó phản ánh sự trông đợi của toàn ngành công nghiệp game nói chung đối với thời gian phát hành phiên bản console Xbox kế tiếp. Cũng theo báo này thì thông tin về năm cũng đã bị đưa sai. Trên thực tế, các chuyên gia hy vọng phiên bản này sẽ được chào bán từ năm 2005.

Thường thì các dòng game console có vòng đời kéo dài trong 5 năm, điều này có nghĩa là theo đúng dự kiến, Sony sẽ phải thay thế phiên bản PlayStation 2 của mình vào năm 2005.

Tuy nhiên, các quan chức của Sony, trong khi từ chối bình luận về ''người tiền nhiệm'' PS2, đã cho biết thời gian phát triển bộ xử lý Cell dự định ứng dụng cho PS3 kéo dài hơn so với dự kiến. Họ cũng thông báo về một phiên bản PS2 cập nhật mang tính tạm thời là PSX giải trí tại gia, với một số tính năng bổ sung.

Những dự đoán về thời điểm phát hành của phiên bản Xbox mới đặc biệt trở nên sôi động khi gần đây, có những dấu hiệu cho thấy Microsoft rất có thể sẽ thay đổi hãng cung cấp bộ xử lý đồ hoạ - thiết bị đắt tiền nhất trong Xbox. Nvidia là hãng cung cấp chip đồ hoạ cho các phiên bản Xbox hiện hành, song đối thủ ATI Technologies của Nvidia cho biết sẽ chính thức bước vào cuộc chơi trong những phiên bản tiếp theo. Theo nhận định của nhiều nhà phân tích, việc ATI chiến thắng là rất có khả năng.

Cầm Thi - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,