221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465923
Xbox phiên bản mới sẽ phát hành vào năm 2006
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Xbox phiên bản mới sẽ phát hành vào năm 2006
,

Theo CEO Steve Ballmer thì Microsoft sẽ phát hành phiên bản game console Xbox vào năm 2006, chậm hơn một năm so với sự đoán của không ít người. Thông tin này được ông Ballmer công bố chính thức trong một cuộc họp báo tại Nhật Bản mới đây.

Thường thì các dòng Game console có vòng đời kéo dài trong 5 năm. Theo quy luật này thì lẽ ra Sony sẽ thay thế phiên bản PlayStation 2 vào năm 2005.

Tuy nhiên, các quan chức của Sony, trong khi từ chối bình luận về ''người tiền nhiệm'' PS2, đã cho biết thời gian phát triển bộ xử lý Cell dự định ứng dụng cho PS3 kéo dài hơn so với dự kiến. Họ cũng thông báo về một phiên bản PS2 cập nhật mang tính tạm thời là PSX giải trí tại gia, với một số tính năng bổ sung.

Theo Peter Glaskowsky, tổng biên tập bản tin Microprocessor Report, thì PSX sẽ giúp Sony ''hoãn binh'' được một thời gian, và việc Sony cho ra đời một phiên bản khác nữa của PS2 để hỗ trợ các ti vi có màn hình độ phân giải cao cũng hoàn toàn có thể xảy ra. ''Từ giờ đến khi tung ra PS3, họ còn có thể giới thiệu rất nhiều loại sản phẩm nữa''.

Từ một góc độ khác, nhà phân tích Michael McConnell lại cho rằng một năm hoãn binh của Sony sẽ giúp Microsoft có thêm thời gian để ''vơ vét'' nốt lợi nhuận từ Xbox, một dòng game thất thu. Đồng thời, Microsoft sẽ dư dả thời gian để đàm phán với những nhà cung cấp, gồm có hãng sản xuất chip đồ hoạ Nvidia và ATI Technologies. Nvidia là nhà cung cấp bộ xử lý đồ hoạ cho thế hệ Xbox hiện hành, còn ATI thì hướng tới mục tiêu là các thế hệ Xbox kế tiếp. Theo McConnell thì nhiều khả năng ATI sẽ chiến thắng, do mối quan hệ ''cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt'' giữa Nvidia và Microsoft trong năm qua. 

Cầm Thi - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,