221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465901
FaceTime ra mắt công cụ bảo mật IM doanh nghiệp
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
FaceTime ra mắt công cụ bảo mật IM doanh nghiệp
,
Hôm thứ hai (17/6), hãng phần mềm tin nhắn nhanh FaceTime Communications đã giới thiệu hai mẫu sản phẩm mới được thiết kế nhằm bảo mật các chương trình IM (Instants Messenger) trong môi trường doanh nghiệp.

Sản phẩm IM Guardian quản lý truyền thông thông qua các ứng dụng IM cùng với hội thảo qua Web và VOIP. Các nhà quản trị có thể sử dụng phần mềm này để ngăn chặn hoạt động trao đổi ngoài ý muốn thông qua các kênh hoặc điều khiển chúng cho việc sử dụng hợp tác xác thực.

Trong khi đó, sản phẩm IM Director giúp các công ty nhúng các tính năng bảo mật, kết nối và lưu trữ trong truyền thông IM. Trước kia, FaceTime đã cung cấp các dịch vụ này cho các ngành công nghiệp như dịch vụ tài chính.

FaceTime giới thiệu IM Guardian nhằm chứng tỏ việc sử dụng IM đang phát triển mạnh cùng với các ứng dụng tương tự ở công sở. Cả tin nhắn nhanh và P2P đã trở nên thông dụng đối với người tiêu dùng, nhưng các công ty vẫn chưa sử dụng do thiếu các tính năng bảo mật và trách nhiệm giải trình. Thậm chí nhiều công ty còn cấm sử dụng dịch vụ P2P như Kazaa do lo ngại về băng thông rộng và luật pháp.

Nhiều công ty hiện đang nỗ lực bán các sản phẩm kinh doanh IM có trang bị các tính năng bảo mật nhằm giảm bớt công việc cho các phòng ban công nghệ thông tin. Microsoft, IBM, Sun Microsystems, America Online và Yahoo đều đang nỗ lực bán các sản phẩm IM doanh nghiệp.

Những người khổng lồ phần mềm như Microsoft xem IM như một mũi nhọn trong việc bán các dịch vụ thời gian thực như VOIP. Mùa hè này Microsot dự kiến tung ra Office Real-Time Communications Server 2003 đầu tiên như là một dịch vụ IM dành cho doanh nghiệp, sau đó dịch vụ này sẽ kết hợp cả hội thảo VOIP và Video cùng với các tính năng khác.

FaceTime đã có các thoả thuận với AOL, Microsoft and Yahoo nhằm cung cấp tính bảo mật cho các dịch vụ IM của họ cho các doanh nghiệp kinh doanh.

Phương Thuý -Theo CNET

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,