221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465886
Oracle đẩy mạnh quyết tâm nuốt PeopleSoft
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Oracle đẩy mạnh quyết tâm nuốt PeopleSoft
,

Oracle Corp, hôm qua (16/6) lại vừa tuyên bố trong một phát biểu rằng sẽ đẩy mạnh nỗ lực thâu tóm trị giá 5,1 tỷ USD của mình nhằm vào đối thủ phần mềm PeopleSoft Inc..

Trong một phát biểu, Oracle cho biết một thoả thuận sáp nhập bổ sung giữa PeopleSoft và J.D. Edwards được công bố ngay trước đó (trong cùng ngày thứ hai) càng cho phép nỗ lực thâu tóm của mình thuận lợi hơn mà không cần đến việc có được chứng nhận cổ đông của ban quản trị PeopleSoft.

''PeopleSoft đang làm mọi cách có thể để ngăn chặn các cổ đông của mình bỏ phiếu quyết định có sáp nhập hay không'', Giám đốc điều hành Oracle Larry Ellison cho biết trong một cuộc phỏng vấn. ''Nếu hội đồng của PeopleSoft cũng tin chắc rằng việc thâu tóm J.D. Edwards là một hợp đồng lý tưởng, tại sao họ lại không cho các cổ đông của mình bỏ phiếu quyết định về vấn đề này''.

Trước đó, Peopleoft cũng phải đối mặt với một vụ kiện nhằm vào chính mình trong vấn đề Oracle. Một đơn kiện tập thể được đưa lên toà án Delaware Chancery vào thứ năm tuần trước, với nhân danh các cổ đông PeopleSoft cáo buộc rằng ban điều hành hãng đã vi phạm quyền hạn được uỷ thác của mình trong việc phản ứng lại việc trả giá của Oracle.  

Bình Minh - Theo Reuters

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,