221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465859
Microsoft: ''Sẽ không có IE mới cho Mac''
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft: ''Sẽ không có IE mới cho Mac''
,

Hôm thứ sáu tuần qua (16/6), Microsoft cho biết sẽ ngừng việc phát triển phiên bản tương lai của trình duyệt Internet Explorer cho Macintosh, lấy lý do trình duyệt Safari của Apple Computer đang cạnh tranh với IE.

Mặc dù Microsoft có thể tiếp tục cung cấp các cập nhật bảo mật và hoạt động cho IE trên máy Mac, sẽ không có phiên bản mới dành riêng nào được lập kế hoạch xây dựng và công bố, Giám đốc sản phẩm của Microsoft, ông Jessica Sommer cho biết. Microsoft nhận thấy khách hàng được phục vụ tốt hơn với trình duyệt của Apple, nhấn mạnh rằng Microsoft không được quyền chọc sâu vào hệ điều hành Macintosh ở mức cần thiết để có thể cạnh tranh.

Về phía Windows, Microsoft cho biết sẽ ngừng phát triển các phiên bản IE chuẩn độc lập, mà thay vào đó sẽ tích hợp thẳng trình duyệt này vào các hệ điều hành Windows.

Apple đã đưa ra một số bản thử nghiệm của trình duyệt Safari, nhưng phiên bản 1.0 chính thức của trình duyệt này chưa xuất hiện.

Mặc dù vậy, Microsoft cũng cho biết có kế hoạch duy trì các phiên bản IE cũ của mình cho Mac trên mạng để người sử dụng có thể download và sử dụng.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,