221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465850
Trao giải thưởng Oscar-Internet trực tuyến
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Trao giải thưởng Oscar-Internet trực tuyến
,

Webby Awards là một giải thưởng trao hàng năm cho các Website hay trên thế giới do Viện Khoa học Nghệ thuật số Quốc tế (The International Academy of Digital Arts and Sciences) tổ chức. Các Website cung cấp tin tức, Website giải trí, Website vì cộng đồng, Website cung cấp thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ được đánh giá bởi số lượt khách truy cập. Giải thưởng đã được thực hiện 6 năm, và lễ trao giải lần thứ 7 vừa được tổ chức hoàn toàn trên mạng vào ngày 5/6.

Các kỳ trao giải trong 6 năm qua được tổ chức tại San Francisco - Mỹ, nhưng năm nay, nhiều ý kiến không muốn mất thời gian tham dự lễ và Viện khoa học nghệ thuật số quốc tế đã quyết định tổ chức 24 tiếng đồng hồ trao giải trực tiếp ngay trên Internet. Theo các nhà tổ chức thì những buổi lễ trước khó có thể đánh giá là tốt hơn.

Website MoveOn.org của Mỹ đoạt giải site chính trị hay nhất với việc tổ chức các phong trào phản chiến. Trang eBay đoạt giải site dịch vụ tốt nhất, Google giải site tin tức tốt nhất, và ESPN đạt giải site thông tin thể thao hay nhất.

Điều thú vị trong lễ trao giải trực tuyến này là, mỗi Website đạt giải đều có một bài ''diễn văn'' không quá 5 từ (five-word maximum speech) được gửi qua mạng như một lời phát biểu khi nhận giải thưởng.

Won Webby; Next: Beat Bush là diễn văn của MoveOn.org, có nghĩa là: ''Đoạt Webby, rồi đánh Bush''

Trang Meetup đoạt giải Website cho cộng đồng: ''People of the world, unite!''

SHOWstudio với giải site Thời trang: ''Broadcasting fashion in motion, live''

Còn PayPal với giải site tài chính thì chỉ nói đơn giản: ''Thank you for this award!''

Huyền Thanh � Theo The Guardian

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,