221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465816
Microsoft hỗ trợ thẻ Radio ID
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft hỗ trợ thẻ Radio ID
,

Microsoft đang ''đầu quân'' vào một dự án mạo hiểm nhằm giúp phát triển các chuẩn cho thẻ xác thực tần số radio. Loại thẻ này sẽ được các nhà bán lẻ và nhà sản xuất sử dụng để kiểm tra và theo dõi hàng hoá.

Microsoft hôm thứ ba tuần này đã cho biết sẽ cộng tác với Auto ID, một dự án kết hợp với Hội đồng mã đồng nhất (Uniform Code Council) và EAN International, để phát triển các chuẩn công nghệ và thương mại của các thẻ xác nhận bằng tần số radio (RFID).

Các thẻ này, có kích thước rất nhỏ, một ngày nào đó có thể thay thế các loại mã vạch trên bao bì sản phẩm như hiện nay, sử dụng một vi chip đặc biệt để giao tiếp không dây với các máy tính khi được quét kiểm tra. Hoạt động quét có thể được tự động hoá để theo dõi hàng hoá khi chúng được lưu chuyển trong dây chuyền cung cấp - từ nhà sản xuất đến các nhà phân phối và cửa hàng và cuối cùng là đến người sử dụng. Theo các nhà phân tích, các thẻ này hiện có giá khoảng 50 cent cho mỗi vi chip, và sẽ phải giảm giá trước khi đưa vào sử dụng trên các sản phẩm cụ thể.

Tuy nhiên các nhà bán lẻ vẫn kiên quyết theo đuổi sản phẩm này. Người khổng lồ bán lẻ Wal-Mart hy vọng trong tuần này sẽ yêu cầu 100 nhà cung cấp hàng đầu của mình bắt đầu sử dụng các loại chip để trợ giúp việc kiểm kê hàng hoá vào năm 2005.

Những người bảo vệ quyền riêng tư đã gia tăng cảnh báo về công nghệ này, đặc biệt là các ứng dụng về may mặc. Các chip theo dõi việc kiểm kê sản phẩm do đó được trông đợi sẽ có một ''khoá chết'' được kích hoạt trước khi đến tay người tiêu dùng.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,