221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465586
Sony giới thiệu máy chơi game cầm tay PSP
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sony giới thiệu máy chơi game cầm tay PSP
,

Sau khi chiếm lĩnh thị trường trang thiết bị điện tử gia dụng, Sony lại có ý định xâm chiếm đến túi của bạn bằng các sản phẩm game cầm tay bỏ túi mới có tên PSP.

Hôm thứ 3 (13/5) người khổng lồ điện tử - nhà phát minh máy chơi game PlayStation 2 (đang lấn át sản phẩm Xbox của Microsoft và Nintendo 3 trong 1) đã tuyên bố  về kế hoạch tung ra thị trường một loại máy chơi game cầm tay.

Máy PSP, được giới thiệu trong một cuộc họp báo trước Hội chợ hàng điện tử giải trí (Electronic Entertainment Expo) sẽ cạnh tranh với Game Boy, một sản phẩm từng thống trị thị trường máy game di động trong suốt thập kỷ qua.

Tuy nhiên Sony dường như đang có kế hoạch ưu việt hơn cả trò chơi Tetris tuyệt vời. PSP có một màn hình hiển thị hình ảnh 3 chiều, âm thanh stereo, cổng kết nối USB 2.0 và một bộ xử lý tuỳ chỉnh được xây dựng theo công nghệ chế tạo chip 90 nanomet.

Loại thiết bị này cũng sử dụng một định dạng truyền thông mới. Đĩa UMD là một loại đĩa quang với kích thước bằng 1/2 đĩa DVD hoặc CD đồng thời có thể lưu trữ được 1,8 GB dữ liệu.

Sony chưa công bố giá dự kiến của PSP, tuy nhiên họ cho biết sẽ tung ra loại thiết bị này vào cuối năm sau với lời hứa của chủ tịch Sony Computer Entertainment - Ông Ken Kutaragi, ''Đây sẽ là Walkman của thế kỷ 21''.

Sony cũng giới thiệu một phụ kiện cho PlayStation 2 với tên gọi IToy. Loại Camera kết nối USB này được sử dụng như là một bộ điều khiển game tuỳ chỉnh. Tuy nhiên Sony cũng hy vọng thiết bị này sẽ hỗ trợ hội nghị qua video, các hiệu ứng đặc biệt trực tiếp và là một máy chủ cho các ứng dụng khác.

Ông Kaz Hirai, chủ tịch Sony Computer Entertainment Mỹ cho biết đó là một phần của chiến dịch điều tra nhằm phát triển các tiện ích của PlayStation 2. ''Đừng nghĩ Sony chỉ là người dẫn đầu trong lĩnh vực Game'' ông nói, ''hãy tìm kiếm ở chúng tôi những sản phẩm hội tụ các tính năng giải trí số''.

Hirai cũng tuyên bố bộ sản phẩm trọn gói PlayStation mới. Bộ sản phẩm PlayStation trực tuyến trị giá 199 USD bao gồm một máy chơi game và một adapter mạng miễn phí của Sony (bán lẻ với giá 40 USD) để có thể chơi game trực tuyến. Bộ sản phẩm này sẽ được tung ra vào tháng 6 cũng sử dụng phiên bản PlayStation mới được giới thiệu tại Nhật Bản, hỗ trợ ghi lại đĩa DVD và giảm tiếng ồn quạt tản nhiệt.

Ông Hirai cũng đề cập đến khả năng vươn lên thống trị thị trường của Sony, vượt qua cả Microsoft và Nintendo trong lĩnh vực máy điện tử gia dụng.

PT - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,