221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465567
Intel giới thiệu mô hình notebook mới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Intel giới thiệu mô hình notebook mới
,

Intel sẽ giới thiệu một mẫu máy tính xách tay mới vào cuối năm nay, cho thấy sự biến hoá của một cuốn sổ điện tử, từ một tấm bảng đơn thuần dùng để quản lý các văn bản viết tay trở thành một bàn giao tiếp giải trí hoặc gửi tin nhắn di động. Tất cả đều có trong một bàn phím tăng cường chức năng.

Những nhà thiết kế trong phòng thí nghiệm nghiên cứu của Intel đã chế tạo ra mẫu notebook này, với tên gọi Florence, nhằm mục đích biểu thị tiềm năng của công việc thiết kế các PC notebook sử dụng những thiết bị hiện có. Dựa trên phác thảo của các mẫu thiết kế trước đây của chính Intel cũng như những một số loại PC bảng có khả năng chuyển đổi, chạy hệ điều hành Windows XP Tablet PC Edition, mẫu notebook mới cho phép người sử dụng xoay màn hình 180 độ cũng như gập ngược lại để tạo thành bảng viết.

Việc tìm ra các mẫu thiết kế mới đã trở nên đặc biệt quan trọng vào thời điểm hiện nay. Sự suy thoái kinh tế gần đây và một xu hướng tiếp diễn của các khách hàng và doanh nghiệp chỉ mua những mẫu máy giá thành thấp đã gây áp lực không nhỏ cho các hãng sản xuất máy tính. Tìm ra những sản phẩm mới, bán chạy và thành công có thể giúp củng cố lại doanh số PC tiêu thụ trên thị trường trong thời điểm tương lai.

Mặc dù mẫu thiết kế Florence hiện còn chưa đi vào chi tiết, song một nhà máy sản xuất PC có thể tạo ra phiên bản của mẫu notebook mới này dựa trên các công nghệ hiện hành như chip Pentium M của Intel và một màn hình cảm biến 12 inch dùng để nhận dạng chữ viết. 

Florence được thiết kế để hoạt động như một notebook thông thường với một keyboard và cho phép người sử dụng có thể nhập dữ liệu bằng bút. Nó cũng sẽ có nhiều loại cổng input và output khác nhau như USB.

Khi muốn chuyển đổi chức năng của notebook, người dùng tách rời và gập bàn phím lại, che khuất 2/3 màn hình phía dưới. Một bàn giao tiếp từ xa sẽ được tạo ra sau khi tắt một loạt các chức năng của notebook. Nhưng với 1/3 màn hình còn lại cùng với sự trợ giúp của các phím mạng, người sử dụng có thể nhanh chóng tiến hành các chức năng như chạy các file nhạc hoặc xem tin nhắn. 

Cầm Thi - Theo CNET News

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,