221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465494
IBM phủ nhận cáo buộc ăn cắp bí mật Unix của SCO
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
IBM phủ nhận cáo buộc ăn cắp bí mật Unix của SCO
,

IBM đã phủ nhận lời cáo buộc của tập đoàn SCO Group cho rằng hãng đã ăn cắp bí mật hệ điều hành Unix. Tuy nhiên Big Blue cũng không đưa ra bình luận nào về chiến lược mà hãng sẽ đương đầu trong lần kiện tụng này.

Trong bản hồ sơ dày 18 trang tại toà án Quận Utah nước Mỹ, IBM tuyên bố 4 lời cáo buộc chính thức của tập đoàn SCO là không có căn cứ, đồng thời hãng cũng phủ nhận những lời buộc tội này và ngược lại IBM buộc tội SCO đang cố gắng trì hoãn hoạt động phát triển của cộng đồng nguồn mở.

SCO bắt đầu đâm đơn kiện IBM từ tháng 3, cáo buộc rằng Big Blue đã ăn cắp bí mật thương mại Unix của SCO bằng cách đưa chúng thành hệ điều hành Linux. SCO (có đặt trụ sở tại Utah) vẫn đang trong quá trình đổi tên từ Caldera International và sản phẩm Lindon là sản phẩm kế thừa thuộc quyền sở hữu trí tuệ ban đầu của Unix được phát triển từ AT&T.

IBM cũng buộc tội SCO đang cố gắng can thiệp vào cộng đồng mã nguồn mở, vốn là cộng đồng phát triển sản phẩm Linux và rất nhiều bộ phần mềm khác. SCO đang cố gắng nắm giữ cộng đồng này (và phát triển hệ điều hành Linux riêng biệt) bằng cách cố gắng khẳng định quyền sở hữu của hãng đối với mã nguồn mở và cản trở sự phát triển tự do của nó.

Chiến lược của IBM để đối đầu với lần kiện tụng này là cố gắng không phải ra hầu toà, nhưng nó cũng tiêu tốn của IBM trên 1 tỷ USD.

B.T. - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,