221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465321
Phoenix - ''hậu duệ'' của Mozilla
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Phoenix - ''hậu duệ'' của Mozilla
,

  Sau khi 3 tháng trước đây bị hãng Apple bỏ rơi và chuyển sang một trình duyệt nhỏ và nhanh hơn, Mozilla hiện đang tập trung những nỗ lực lập trình của mình vào một trình duyệt thế hệ máy có tốc độ nhanh và gọn nhẹ hơn.

Vào hôm thứ 4 tuần trước, trong kế hoạch chi tiết mới của mình, tổ chức Mozilla (chuyên phát triển các trình duyệt web thuộc hãng AOL Time Warner) đã công bố sản phẩm tiếp theo sẽ được xây dựng trên nên trình duyệt Phoenix, từng được giới thiệu với công chúng vào tháng 12 năm 2002.

Trong kế hoạch mới này, Mozilla sẽ xoá bỏ bộ công cụ XPFE để tạo ra giao diện sử dụng thuộc trình duyệt mới này. Để thay thế, chương trình mã hoá của Mozilla sẽ bắt nguồn từ dự án Phoenix - một phiên bản của Mozilla được viết bằng ngôn ngữ giao diện người dùng có thể mở rộng (XUL) đã được các kỹ sư của Netscape và Mozilla giới thiệu 4 năm trước đây.

Ý tưởng này bắt nguồn từ bước chuyển đổi để thu nhỏ chương Mozilla, đó cũng là vấn đề khiến những người sử dụng đều cho rằng nó quá to và quá chậm.

Với kế hoạch mới này, chương trình Phoenix sẽ giảm bớt những  hiệu ứng trang trí hình ảnh và âm thanh rườm rà, nhưng sẽ có thêm những tính năng hữu ích mới so với Mozilla. Vấn đề dung lượng của Mozilla đôi lúc cũng đã gây lúng túng cho dự án này.

Vào tháng giêng vừa rồi, Apple đã chọn lựa trình duyệt KHTML - phần trọng tâm của môi trường giao diện KDE - đang được ca ngợi về trọng lượng có kích cỡ nhỏ nhất với tính cạnh tranh về nguồn mở.

B.T. - Theo CNet

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,