221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465262
Singapore cách ly nhân viên Motorola nghi nhiễm virus
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Singapore cách ly nhân viên Motorola nghi nhiễm virus
,

Singapore đã yêu cầu cô lập 305 nhân viên của nhà sản xuất ĐTDĐ Motorola Inc. tại nhà của họ sau khi một số nhân viên bị nhiễm loại virus gây bệnh viêm phổi cấp tính.

Ít nhất hai người đã chết tại Singapore và 50 trường hợp tử vong khác trên toàn thế giới. Singapore đã đóng cửa các trường học và cách ly khoảng 1.500 người tình nghị bị nhiễm loại virus này.

Lo sợ về sự lây lan của loại virus chết người, mọi người dân của quốc đảo này đã không đi nghỉ cuối tuần hoặc thực hiện các hoạt động thông thường như xem phim hay mua sắm.

Các lái xe taxi than phiền vắng khách, nhưng lại từ chối rất nhiều chuyến đi đến bệnh viện hay sân bay vì sợ bị lây nhiễm từ khách mắc bệnh.

Motorola đã thông báo hôm 27/3 rằng một công nhân làm ca đêm của họ đã nhiễm virus từ người thân trong gia đình. Hãng đã yêu cầu 531 công nhân ca đêm hôm đó không đi làm để phòng dịch bệnh.

Chính quyền Singapore cho biết sẽ chỉ sử dụng hình thức cách ly với những nhân công làm đêm tại cùng khu vực với người đã nhiễm bệnh, ngoài ra những người khác sẽ được đi làm lại.

Phát ngôn viên của Bộ Y tế Singapore cho biết: ''Theo như tôi được biết thì 305 công nhân này đã làm cùng khu vực với người nhiễm bệnh, đưa tổng số người phải cách ly tại đất nước này lên 1.514 người''.

Motorola cho biết vẫn còn quá sớm để nói rằng số nhân công bị cách ly này có ảnh hưởng đến sản lượng hay không.

Hiện ít nhất 89 người Singapore đã được điều trị với 13 trường hợp ở tình trạng nguy kịch.

Rất nhiều hãng dược phẩm đã chạy đua trong việc sản xuất các loại mặt nạ phòng chống virus, bất chấp chính phủ Singapore khuyến cáo không cần thiết sử dụng biện pháp này.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,