221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465143
RIM và Symbian hợp tác cung cấp dịch vụ e-mail trên ĐTDĐ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
RIM và Symbian hợp tác cung cấp dịch vụ e-mail trên ĐTDĐ
,

 Hai công ty Research In Motion (RIM) và Symbian đang hợp tác để cung cấp cho khách hàng dịch vụ thư điện tử từ ĐTDĐ.

Các công ty này có kế hoạch công bố vào tuần này tại hội chợ thương mại Cellular Telecommunications & Internet Association (CTIA), sẽ công bố sự hợp tác để cung cấp dịch vụ e-mail BlackBerry của RIM vào các máy di động sử dụng hệ điều hành Symbian. Điều này có nghĩa khách hàng sẽ có thể gửi và nhận e-mail bằng công nghệ không dây và tổng hợp dữ liệu trên điện thoại Symbian.

Bằng sự hợp tác này, hai công ty sẽ có tiềm năng phát triển hơn trên thị trường này. RIM, công ty đã kết hợp điện thoại di động với dịch vụ e-mail, có thể tiến xa trên thị trường điện thoại thông minh dựa trên hệ điều hành Symbian. Ngược lại, Symbian có thể sử dụng dịch vụ e-mail BlackBerry để thu hút các nhà sản xuất thiết bị di động - các công ty này sau đó sẽ đưa dịch vụ đến với các nhà phân phối ĐTDĐ và các doanh nghiệp lớn.

Mặc dù dịch vụ BlackBerry và thiết bị của RIM đang được tập trung cho đối tượng khách hàng là doanh nghiệp, công ty cũng đang cố gắng mở rộng thị trường của mình thông qua các đối tác và nhà phân phối như Nextel Partners. Đồng thời, RIM hiện đang mất đi một vài đối tác của công ty như các dịch vụ ban đầu Good Technology.

Để ngăn chặn sự mất mát này, công ty đang phát triển các đặc điểm mới cho dịch vụ e-mail của mình. Ví dụ, RIM đã tạo ra phiên bản khác cho phần mềm máy chủ BlackBerry, sẽ cho phép khách hàng đồng bộ hoá thông tin từ xa trên các thiết bị không dây với dữ liệu trên mạng máy tính tác hợp.

Symbian cũng đang cố gắng mở rộng thị trường. Mặc dù các nhà sản xuất ĐTDĐ Ericsson, Matsushita, Motorola, Nokia, Psion, Samsung, Siemens và Sony Ericsson đã sử dụng phần mềm của Symbian, nhưng hãng này đã không chiếm được nhiều thị phần trên thị trường hệ điều hành ĐTDĐ thông minh - vốn đang bị Microsoft cạnh tranh gay gắt.

Trong một thông báo khác tại hội chợ CTIA, RIM sẽ công bố chương trình bản quyền kết nối BlackBerry, cho phép các nhà sản xuất thiết bị di động cung cấp tính năng truy cập an toàn vào dữ liệu không dây trên di động của họ. Symbian cũng sẽ gia nhập vào chương trình này.

Phương Thùy-Theo CNET

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,