221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465106
Máy giặt biết nói sẽ ra mắt tại hội chợ CeBit
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Máy giặt biết nói sẽ ra mắt tại hội chợ CeBit
,

I-Today - Một chiếc máy giặt biết nói và điều khiển được bằng giọng nói sẽ được trưng bày tại hội chợ CeBit tuần này. Đây là sản phẩm được coi là người mở đường cho các thiết bị gia dụng làm việc theo giọng nói của chủ nhân, và thậm chí có thể hướng dẫn những người chưa biết sử dụng.

Công ty Speech Experts của Đức đang tập trung làm nổi bật mẫu máy giặt ''biết nói'' với khả năng nhận dạng âm thanh này tại hội chợ thương mại CNTT thế giới CeBit. Được đặt tên là Hermine, loại máy giặt này đang được phát triển với sự hợp tác cùng với Siemens. Tuy chưa thể phát triển hàng loạt, nhưng Speech Experts tin rằng một dòng sản phẩm thương mại dạng này có thể sẽ được tung ra thị trường vào đầu năm 2004 (nếu mô hình này thu hút được đủ thị hiếu và nhu cầu tiêu dùng).

Hermine được thiết kế để giúp những người không thể nắm hết các chức năng của các loại máy giặt hiện đại, với vô số các chương trình phức tạp. Speech Experts nhấn mạnh rằng khi một người sử dụng nói với Hermine họ muốn giặt loại quần áo gì, nó có thể hướng dẫn cách giặt loại đồ đó như thế nào.

Hermine cũng có thể được lập trình để thực hiện các mệnh lệnh bằng giọng nói như ''vò trước'', ''thực hiện chu trình vắt ở 60oC'' hay ''chờ 30 phút trước khi bắt đầu''.

Speech Experts đã cố gắng đưa vào Hermine một chút tính cách. Khi nói rằng một loại vải cụ thể đã bị rượu vang đỏ giây bẩn, nó sẽ trả lời bằng cách khuyên bạn lần sau nên uống bia (để dễ giặt hơn). Sau khi thôngbáo đã giặt được một vài món đồ khó tẩy, máy giặt cũng sẽ phát ra những lời than phiền, chẳng hạn như ''lười thay đồ quá''.

Sản phẩm Hermine trưng bày này hiện có vốn từ vựng hàng từ tiếng Đức, nhưng Speech Experts giải thích rằng các sản phẩm kế tiếp sẽ được thiết kế với vài ngàn từ vựng và theo vài ngôn ngữ khác nhau.

Bình Minh - Theo CNet

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,