221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465086
Intel sắp công bố chip Xeon mới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Intel sắp công bố chip Xeon mới
,

I-Today Tuần tới, Intel sẽ tung ra một bước ''cải tiến'' về hiệu suất cho các loại máy trạm và máy chủ, với sự ra mắt của hai loại chip Xeon mới. Nhà sản xuất chip này hy vọng sẽ cho ra mắt hai loại chip mới, với tốc độ đồng hồ là 3GHz và 3,06GHz.

Mặc dù sẽ được công bố chính thức vào những ngày đầu tháng 3 này, các loại chip Xeon mới đã xuất hiện trên thị trường máy trạm từ đầu tháng 2 vừa qua.

Điển hình như Dell Computer và Hewlett-Packard, hai hãng này đã bán ra chip Xeon 3,06GHz từ ngày 3/2 năm nay. Các nhà sản xuất máy tính cũng dự định hôm nay sẽ cho ra mắt các chip mới cho dòng máy chủ của mình. 

Chip Xeon, tương tự với Pentium 4 của Intel, được thiết kế cho bộ xử lý đơn và kép (single-and dual-processor), dành cho các máy tính chuyên về thiết kế tự động, với sự trợ giúp của máy tính. Đồng thời, nó cũng hướng đến các máy chủ công suất lớn được sử dụng trong quản lý hoặc lưu trữ các file của mạng máy tính. Nhìn chung, đây là đại diện cho dòng máy nhỏ gọn, nhưng có lợi nhuận và là dấu hiệu phát triển của thị trường PC hiện nay.

Khác biệt nổi bật của các chip Xeon mới, ngoài tốc độ hiệu suất (clock) của nó, còn là tốc độ bus. Bus, là đường dẫn dữ liệu giữa chip với các bộ phận như chipset và bộ nhớ bên trong máy tính, sẽ có tốc độ 400MHz trên chip Xeon 3GHz và với tốc độ 533MHz trên chip 3,06GHz.

Các chip mới này được dự đoán trị giá 700 USD/chiếc. Tiếp sau đó, Intel sẽ công bố các chip Xeon 2.6GHz, 2.66GHz và 2.8GHz vào tháng 9 năm nay.

Ngoài ra, Intel cũng sẽ tiếp thị sản phẩm Xeon MP, dòng chip được thiết kế cho các máy chủ với 4 bộ xử lý hoặc nhiều hơn.

Phương Thùy-Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,