221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465080
Sun ra mắt beta StarOffice 6.1 hướng vào doanh nghiệp
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sun ra mắt beta StarOffice 6.1 hướng vào doanh nghiệp
,

I-Today Sun Microsystems đang ráo riết chuẩn bị tung ra bản beta đầu tiên của bộ phần mềm văn phòng StarOffice mới, và hy vọng sẽ nâng cao mức độ cạnh tranh trên thị trường phần mềm desktop. Đây là đối thủ chạy đua với bản beta2 Office 2003 được Microsoft tung ra vào thứ hai tuần này.

Theo ông Iyer Venkatesan, Giám đốc dòng sản phẩm Star Office của Sun, ''phiên bản beta StarOffice 6.1 có thể dowload từ Website của Sun từ giữa tuần tới và sẽ có thêm các đặc tính được thiết kế để tăng khả năng hấp dẫn hơn đối với một lượng lớn các doanh nghiệp''. Ông Venkatesan cũng cho biết thêm rằng phiên bản chính thức cuối cùng của sản phẩm này được dự kiến tung ra thị trường vào tháng 9 hoặc tháng 10 tới.

Mục tiêu chính của bản 6.1 này là các doanh nghiệp. Chúng tôi đã xây dựng phiên bản này dành cho việc triển khai của các doanh nghiệp ông nói.

Sun hiện đang phải đối mặt với một số sự cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường. Corel vừa đưa ra tuyên bố đầu tuần này rằng họ đã lập kế hoạch tung ra thị trường phiên bản tiếp theo của bộ sản phẩm Worldperfect Office 11 vào cuối tháng 4. Trong khi đó, Microsoft, hãng dẫn đầu thị trường phần mềm văn phòng, cũng hy vọng sẽ tung ra thị trường phiên bản beta cuối của Office 2003, nâng cấp từ bộ ứng dụng văn phòng cho desktop hiện nay của hãng, vào đầu tuần tới.

Các đặc tính của bản Beta

Theo ông lyer Venkatesan, phiên bản Star Office Beta sẽ tương thích với các hệ điều hành Sun Solaris, Linux và các hệ điều hành kể từ Window 98 trở đi. Sun hy vọng rằng sẽ có khoảng 50.000 khách hàng sẽ đăng ký sử dụng thử sản phẩm beta để kiểm tra tính ổn định của nó, thậm chí cả khi kết hợp giữa các nền tảng phần cứng, ngôn ngữ và các dạng trình bày khác nhau của người sử dụng. Khoảng 10.000 người sử dụng đã đăng ký dùng thử sản phẩm này, ông Venkatesan cho biết.

Đặc điểm nổi bật cơ bản của phiên bản 6.1 bao gồm các công cụ quản lý giúp cho các doanh nghiệp thuận lợi trong việc triển khai và cấu hình bộ sản phẩm trên nhiều hệ điều hành khác nhau. Sun cũng làm cho sản phẩm của mình có tính cạnh tranh hơn trên thị trường thông qua các công cụ dành cho những người khuyết tật như phóng to màn hình và gõ ký tự phát ra giọng nói, tuân theo yêu cầu của Chính phủ Mỹ về các sản phẩm này, ông Venkatesan cho biết.

Theo ông Venkatesan, sản phẩm Beta sẽ có các phiên bản theo ngôn ngữ của 6 nước châu Âu: Anh, Đức, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Pháp ,Italia và các thứ tiếng khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc giản thể và phổn thể. Sun cũng có một số công nghệ cho phép bắt đầu dịch sản phẩm này sang các thứ tiếng phức tạp hơn như Hebrew và Ảrập.

Lợi thế cạnh tranh

Venkatesan công nhận rằng mức độ cạnh tranh được ấn định bởi Microsoft nhưng cũng nói rằng StarOffice có một số lợi thế trong việc bán sản phẩm và chỉ ra ba điểm chính:

+ Phần mềm mới tương thích với các định dạng file của Microsoft Office

+ Giao diện người dùng tương tự với Microsoft Office nên quá trình học sử dụng sẽ dễ dàng hơn

+ Sun cũng đưa ra các điều kiện bản quyền linh hoạt hơn Microsoft. Ví dụ: người sử dụng có thể mua một sản phẩm có bản quyền và cài đặt cho 5 máy tính mà họ sở hữu như máy PC tại văn phòng và máy xách tay tại nhà. Sun cũng hy vọng rằng giá của sản phẩm sẽ hấp dẫn người tiêu dùng. Giá bán lẻ của sản phẩm này là 76 USD và đối với các doanh nghiệp sử dụng 25 sản phẩm trở lên giá chỉ còn 60 USD. Trong khi đó, giá bán lẻ cho bản professional của bộ Office XP là 580 USD, theo website của Microsoft sẽ giảm giá tuỳ thuộc vào số lượng mua. 

P.T. Theo Reuters

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,