221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465077
Toshiba công bố dự án ''hot spot in a box''
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Toshiba công bố dự án ''hot spot in a box''
,

I-Today Thị trường ''điểm truy cập nóng Wi-Fi'' (hot spot) công cộng đã trở nên nóng hơn một chút khi Toshiba Computer Systems Group (TCSG) chính thức công bố một dự án triển khai 10.000 điểm truy cập không dây tại Mỹ đến cuối năm nay. Trước đó, thị trường này cũng đã trở nên sôi động hơn khi Intel ký một hợp đồng với Chính phủ Singapore để hỗ trợ việc chuyển tiếp mạng Wi-Fi khắp châu Á.

Oscar Koendersm, Phó Chủ tịch của TCSG, của Toshiba Corp. tại Tokyo, trong một buổi thảo luận đã cho biết công ty này đặt mục tiêu sẽ trở thành nhà cung cấp chính của cơ sở hạ tầng hot spot 802.11b và hy vọng sẽ có thị phần đáng kể trong thị trường Wi-Fi công cộng mới hình thành. Toshiba Canada tháng trước vừa công bố một dịch vụ truy cập Wi-Fi công cộng tại Canada.

Toshiba dự kiến bán các điểm truy cập được hãng này đặt tên là ''hot spot in a box'', bao gồm một card truy cập Wi-Fi, bộ điều khiển và các thiết bị điện tử kết hợp, cho các nhà bán lẻ. Các hãng này sau đó sẽ bán cho các đối tác như các siêu thị nhỏ với một mức giá cao hơn một chút. Toshiba đã có một hợp đồng với WorkingWild Inc., một công ty về truy cập Wi-Fi công cộng tại Scottsdale, Arizona đang lên kế hoạch thiết lập dịch vụ Wi-Fi tại 5.000 siêu thị nhỏ Circle K do hãng ConocoPhillips ở Houston sở hữu.

Alan Reiter, một chuyên gia phân tích tại Wireless Internet & Mobile Computing, ở Chevy Chase, cho biết mức giá vào cửa thấp để có thể sử dụng phần cứng hot spot của Toshiba cho thấy sự gia tăng về sản phẩm của thị trường Wi-Fi, với các loại card PC máy trạm chỉ còn dưới 50 USD.

Bình Minh - Theo IDG

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,