221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465035
Singapore và Intel ký hợp đồng phát triển công nghệ không dây
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Singapore và Intel ký hợp đồng phát triển công nghệ không dây
,

I-Today Nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới, Intel Corp, và cơ quan quản lý viễn thông của Singapore hôm nay (5/3) vừa công bố một dự án thúc đẩy khả năng kết nối không dây tại châu Á.

Dự án trị giá 2,25 triệu USD này sẽ cố gắng làm cầu nối giữa các mạng không dây khác nhau và mạng cố định, cho phép người sử dụng chuyển vùng không bị gián đoạn. Cơ quan phát triển thông tin truyền thông Singapore (Infocomm Development Authority - IDA) sẽ sở hữu 40% hoạt động của dự án này, phần còn lại do Intel đảm nhiệm.

Hiện châu Á có rất nhiều nhà cung cấp với các dịch vụ không dây cho laptop và máy PDA (Personal Data Assistants), dựa trên vô số các mạng không dây và hữu tuyến cố định dựa trên các tiêu chuẩn công nghệ rất khác nhau.

Điều này tạo thành các mạng cục bộ kết nối không dây tuy đa dạng nhưng lại hoàn toàn cô lập với nhau, buộc người dùng máy tính xách tay và PDAs phải đăng ký với các nhà cung cấp dịch vụ khác nhau và nhận vài loại hoá đơn khác nhau khi chuyển tiếp giữa các mạng này.

''Dự án hợp tác này là sự kết hợp đầu tiên ở quy mô lớn, giữa các nhà cung cấp dịch vụ trong cả khu vực châu Á - Thái Bình Dương và rộng hơn nữa'', Tan Ching Yee, Giám đốc điều hành của IDA Singapore phát biểu trong một cuộc hội thảo báo chí.

Ông Tan cho biết IDA và Intel sẽ hợp tác để giải quyết các vấn đề giữa các mạng không dây và mạng cố định thông qua một loạt các nghiên cứu và thử nghiệm kỹ thuật.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,