221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465018
MSN chặn e-mail của các ISP đối thủ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
MSN chặn e-mail của các ISP đối thủ
,

Bộ phận MSN của Microsoft vừa cho biết dịch vụ thư điện tử này đã chặn một số e-mail gửi đến từ các đối thủ ISP khác như RoadRunner và EarthLink. Nguyên nhân của sự cố này là do hệ thống mạng của MSN đã nhầm lẫn đó là các thư rác(junk mail) và chặn lại.

Công ty tại Redmond, bang Washington này, hiện có khoảng 120 triệu khách hàng e-mail sử dụng các dịch vụ Hotmail và MSN Internet của mình, hôm thứ sáu tuần trước đã thừa nhận đặt một nhóm các địa chỉ IP Internet protocol address) của dịch cụ băng thông rộng RoadRunner của AOL Time Warner và EarthLink vào danh sách chặn (blocklist) các địa chỉ gửi spam e-mail.

Theo một phát ngôn viên của Microsoft, ngay khi nhận được thông báo từ các ISP này, MSN đã chuyển ngay lập tức các địa chỉ IP này ''sang một danh sách an toàn'' không bị chặn.

MSN và Hotmail sử dụng phần mềm lọc thư spam (spam-filtering software) và các dịch vụ chống spam của hãng Brightmail  ở San Francisco. Hãng này sử dụng các công nghệ tập trung vào nội dung của bức thư điện tử khi lọc các thư spam. Ngoài ra, nhóm chống spam của MSN còn thu thập riêng một danh sách các địa chỉ IP được xác định là nơi tạo ra các bức thư quấy rối này, và chặn đứng mọi bức thư đến từ các địa chỉ này.

Phát ngôn viên của RoadRunner, Keith Cocozza cho biết rằng ISP này đã bắt đầu nhận được những lời than phiền của khách hàng từ cuối hôm thứ sáu tuần trước. Các khách hàng này cho biết họ không thể gửi e-mail đến các địa chỉ MSN. Cocozza cho biết MSN sau đó đã khắc phục sự cố này trong tuần trước.

Vì spam đã trở thành một nạn dịch to lớn trên Internet, các ISP - bao gồm cả MSN, EarthLink, AOL và công ty con RoadRunner- đã phải có những bước đi hao tiền tốn của để ngăn chặn không cho nạn dịch này ảnh hưởng đến các khách hàng của mình. Nhưng khi các biện pháp chống spam hiện đại được sử dụng, số lượng các thư điện tử ''hợp pháp'' (không phải spam) bị chặn cũng ngày càng gia tăng, gây khó khăn cho cả người gửi và người nhận.

Các chuyên gia chống spam cho biết hành động trên của MSN trong việc chặn thư của các ISP đối thủ có vẻ như là lỗi do con người tạo ra.

Bình Minh - Theo CNet

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,