221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465004
Listen.com thay thế Windows Media bằng Real
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Listen.com thay thế Windows Media bằng Real
,

Listen.com Inc. sẽ thay thế công nghệ của Microsoft đang được sử dụng cho dịch vụ nhạc trực tuyến của mình bằng công nghệ mới của RealNetworks. Listen.com đã đưa ra quyết định này sau khi nhận được một khoản đầu tư nhỏ từ RealNetworks.

Hợp đồng này, không được tiết lộ tổng giá trị, cũng có thể là ''tiếng sét ái tình'' đầu tiên giữa Rhapsody và dịch vụ nhạc trực tuyến MusicNet của AOL, vốn có một tỷ lệ cổ phần đáng kể của RealNetworks. Trong một cuộc họp báo, Listen.com sẽ khai thác khả năng hợp tác với RealNetworks các dịch vụ khác trong tương lai.

Listen.com sẽ sử dụng phần mềm Helix của RealNetworks để cung cấp nhạc trực tuyến cho các thuê bao của mình thay vì sử dụng công nghệ Windows Media của Microsoft như hiện nay. Đồng thời, hợp đồng này cũng dự định hỗ trợ Listen.com mở rộng phạm vi ra ngoài các PC, đến các hệ thống âm thanh stereo tại nhà của người sử dụng.

Listen.com đã cắt hoàn toàn hợp đồng với một số công ty điện tử tiêu dùng về các sản phẩm đưa Rhapsody vào các hệ thống stereo gia đình. Rhapsody cung cấp nhạc nghe trực tiếp (streaming) cũng như download về máy tính hoặc ghi ra đĩa CD và chuyển đến tận nhà. Dịch vụ nà cung cấp trên 285.000 bài hát từ tất cả các ban nhạc có tên tuổi tại Mỹ với giá thuê bao chỉ 4,95 USD/tháng.

Các dịch vụ thuê bao âm nhạc như Rhapsody và MusicNet là câu trả lời của ngành công nghiệp thu âm đối với những dịch vụ trao đổi file ngoài vòng pháp luật như Kazaa và Morpheus. Tuy nhiên, nhiều người dùng cho biết các dịch vụ này quá đắt và có quá nhiều hạn chế khi họ download và ghi thành các bản nhạc trên đĩa CD. Các dịch vụ trao đổi file cho phép download các bài hát miễn phí và không giới hạn, nhưng đang bị ngành công nghiệp âm nhạc coi là hành vi ăn cắp bản quyền.

Bình Minh - Theo IDG

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,