221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
464987
Singapore chuẩn bị công bố công nghệ không dây mới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Singapore chuẩn bị công bố công nghệ không dây mới
,

Singapore dự kiến sẽ giới thiệu một công nghệ mũi nhọn hàng đầu mới, cho phép người dùng có thể phát hiện các đồ vật chôn giấu trong những bức tường hoặc theo dõi hoạt động của một ai đó. Đó là tuyên bố của Cơ quan phát triển thông tin và truyền thông (Infocomm Development Authority - IDA) đưa ra vào hôm nay, 26/2.

Cơ quan quản lý viễn thông này của Shingapore cho biết họ sẽ trợ giúp phát triển công nghệ của Mỹ này, cho phép thử nghiệm tại Công viên Khoa học II (Science Park Two) ở phía tây Singapore trong 2 năm. Với tên gọi Băng thông siêu rộng (Ultra Wide-Band - UWB), công nghệ không dây này sử dụng các tín hiệu radio năng lượng rất thấp, gồm các xung rất ngắn. bằng cách tạo ra hàng triệu xung trong một giây, các thiết bị UWB có thể truyền một lượng lớn dữ liệu, IDA cho biết.

Các ứng dụng tiềm năng của UWB bao gồm các mạng cục bộ không dây, các mạng đa phương tiện trong gia đình, giao tiếp di động ngang hàng (peer-to-peer mobile communication), chụp ảnh xuyên qua tường hoặc mặt đất, theo dõi và kiểm soát tài sản cũng như các thiết bị trợ giúp phương tiện tránh va chạm nhau.

''Mục đích cuối cùng của việc sử dụng công nghệ UWB là tạo ra các sản phẩm và dịch vụ làm cho cuộc sống trở nên đơn giản hơn, thuận tiện hơn và phong phú hơn cho tất cả mọi người'', IDA cho biết.

Bình Minh - Theo Reuters 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,