221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
464979
Cisco cung cấp miễn phí công nghệ Wi-Fi cho các nhà sản xuất chip
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Cisco cung cấp miễn phí công nghệ Wi-Fi cho các nhà sản xuất chip
,

Cisco Systems hôm thứ hai (24/2) vừa công bố sẽ chia sẻ công nghệ Wi-Fi then chốt với các nhà sản xuất chip và máy tính. Động thái này của Cisco là nhằm kích thích nhu cầu sử dụng các mạng không dây trong các doanh nghiệp.

Nhà sản xuất thiết bị mạng này cho biết họ sẽ cung cấp phần mềm có bản quyền được thiết kế để tăng cường tính năng bảo mật và và phạm vi của các mạng không dây sử dụng công nghệ Wi-Fi - tiêu chuẩn thịnh hành nhất trong các công nghệ không dây đã được sử dụng phổ biến trong năm qua. Tuy nhiên, các tập đoàn sản xuất máy tính và chip vẫn còn chậm chạp trong việc chấp nhận công nghệ mới và vượt qua các lo ngại về bảo mật.

Cisco hy vọng bằng sự kết hợp chặt chẽ với các công ty bán dẫn hàng đầu và các nhà sản xuất máy tính, họ có thể giải quyết những mối lo ngại về bảo mật này.

Hãng này đang hợp tác với các nhà sản xuất chip đại diện cho tới 90% thị trường thiết kế liên quan đến máy trạm, bao gồm cả Intel, Texas Instruments và Atheros. Các nhà sản xuất máy tính như IBM và Hewlett-Packard cho biết trong năm nay, họ sẽ cho ra đời các mẫu laptop mới sử dụng các loại chip cải tiến công nghệ không dây. Các công ty khác đang tham gia vào chương trình này còn có cả Agere Systems, Atmel, Intersil và Marvell.

Bằng vịêc tham gia vào chương trình mở rộng ''Tương thích Cisco'', các công ty này đặt mục tiêu đẩy mạnh việc giới thiệu các công nghệ mới cho khách hàng của mình. Chương trình này tập trung vào việc tăng cường khả năng bảo mật, chống lại các truy cập nguy hại cũng như tính năng quản lý và âm thanh của các mạng không dây.

Bình Minh - Theo CNet

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,