221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
464711
Sharp lạc quan về thị trường LCD và Chip toàn cầu
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sharp lạc quan về thị trường LCD và Chip toàn cầu
,

I-Today - Sharp Corp, nhà sản xuất màn hình tinh thể lỏng (LCD) hàng đầu Nhật Bản, vừa cho biết nhu cầu về TV màn hình phẳng và màn hình mầu cho ĐTDĐ sẽ tăng mạnh trong thị trường màn hình của năm tới, bù lại là sự xuống giá của mặt hàng này.

Chủ tịch của Sharp, ông Katsuhiko Machida nhận định thị trường bán dẫn này cũng sẽ phát triển mạnh một cách hợp lý trong năm tài chính bắt đầu từ tháng 4, và được thúc đẩy nhờ sự phát triển của các loại ĐTDĐ trang bị camera.

Sharp, hãng sản xuất tivi LCD lớn nhất thế giới, sẽ tăng chi tiêu đầu tư thêm 20% trong năm tài chính tới, lên mức178 tỷ yen (1,49 tỷ USD), với hơn 60% dự tính dành cho LCD.

Ông Machida đã không nhấn mạnh việc giảm giá từ tháng 6/2002 của các loại màn hình LCD cho notebook PC , tivi LCD và màn hình PC tinh thể lỏng. Các sản phẩm này đã phát triển mạnh tại Hàn Quốc và Đài loan trong vài năm gần đây, thúc đẩy xu hướng giảm giá càng nhanh hơn.

Với các loại màn hình LCD nhỏ, ông Machida hy vọng sẽ phát triển 15% trong năm tới. Ông cũng dẫn chứng rằng các loại ĐTDĐ mới với màn hình mầu có thể sẽ tăng tới 50% trong năm 2003/2004. Tốc độ này trong năm 2002 đã là 25%.

Ông cũng dự đoán mức tăng trưởng 12% cho nhu cầu sản phẩm bán dẫn toàn cầu trong năm tài chính 2003/04, với sự phát triển mạnh của các loại ĐTDĐ trang bị camera.

 Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,