221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
464654
Spam gây thiệt hại 8,9 tỷ USD cho doanh nghiệp Mỹ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Spam gây thiệt hại 8,9 tỷ USD cho doanh nghiệp Mỹ
,

Tất cả những e-mail quảng cáo tạp nham không theo yêu cầu (spam) có thể hứa hẹn một sự phát đạt tức thời cho doanh nghiệp sử dụng hình thức này, nhưng lại gây tổn hại nghiêm trọng đến sự phát triển tương lai của cả một nền kinh tế. Nước Mỹ là một trong những nạn nhân điển hình của vấn nạn này.

Một nghiên cứu nhằm xác định chi phí hàng năm của spam được công bố hôm thứ 2 tuần qua cho thấy: Các doanh nghiệp Mỹ đã tiêu tốn 8,9 tỷ USD, còn các công ty của châu Âu mất 2,5 tỷ USD. Ngoài ra còn có thêm 500 triệu USD khác mà các nhà cung cấp dịch vụ ở Mỹ và châu Âu phải tiêu tốn vì spam.

Marten Nelson, một chuyên gia phân tích của Ferris Research cho biết rằng trong khi hầu hết các spam có thể xoá trong 1 giây, đôi khi một vài người ngờ nghệch lại kích chuột vào dạng thư này. Chúng cũng khiến mất rất nhiều thời gian để tìm lại các bức thư quan trọng vô tình bị các bộ lọc spam ngăn chặn và loại bỏ.

Chỉ ước tính việc xử lý mỗi bức thư không mong đợi này mất khoảng 4,4 giây, spam đã đóng góp thêm tới 4 tỷ USD thất thoát năng suất của nền kinh doanh nước Mỹ mỗi năm.

3,7 tỷ USD khác bị spam tiêu tốn là do các công ty phải mua các máy chủ mạnh hơn cũng như đường truyền nhanh hơn để ngăn chặn spam, cũng như bị thất thoát thời gian làm việc của nhân viên quan tâm đến các quảng cáo spam. Phần còn lại để tạo nên con số 8,9 tỷ có thể quy cho các công ty cung cấp giải pháp hỗ trợ chống spam cho những người dùng bực bội bị quấy rầy.

''Mức thiệt hại này ở châu Âu ít hơn vì spam ở đây không phải là vấn đề lớn'', ông Nelson cho biết. Nhưng trong các tính toán dự báo, Nelson cho biết có thể sẽ phải cộng thêm chi phí cho spam không dây (thư và tin nhắn gửi vào các thiết bị di động truy cập Internet), một vấn đề đang ngày càng gia tăng tại châu Âu, khi mà việc gửi tin nhắn trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Bình Minh - Theo AP

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,