221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
464626
Giáng sinh tương lai: Công nghệ cao vào cuộc
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Giáng sinh tương lai: Công nghệ cao vào cuộc
,

Thay vì phải ''hì hục'' vào bếp để chuẩn bị món ăn cho tiệc tối Giáng sinh, vào năm 2050, chúng ta sẽ ngồi xuống để ăn một chú ''gà nhân tạo'' với một robot giúp chuẩn bị bày rau sống. Đó là dự đoán của Pearson thuộc hãng BT của Anh.

Đây sẽ là tin tức tốt lành cho những người ăn chay. Với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, lúc đó các nhà khoa học có thể chuyển đổi những nguyên liệu thô thành mô hình một chú gà ngon nhất.

Robot sẽ giúp làm bữa tối Giáng sinh

Một chú robot giúp việc bếp núc có thể xoá đi những mệt nhọc trong khâu chuẩn bị. Chú cũng sẽ đóng vai người cung cấp thông tin chính xác và theo dõi việc nấu nướng để đảm bảo khoai tây nướng không bị quá lửa.

Đối với các gia đình đã chán ngấy với việc luôn luôn tổ chức bữa tiệc tối Giáng sinh tại cùng một địa điểm, thì Giáng sinh 2050 sẽ là những màn hình hiển thị một bàn ăn được bao bọc bởi bốn bức tường... Bạn có thể tự chọn khung cảnh Giáng sinh yêu thích cho mình, nó có thể là bờ biển Caribbean hay một cảnh từ tiểu thuyết Dickens.

Khi đó Giáng sinh, mọi người sẽ không nhất thiết phải ngồi kề cận bên nhau mới gọi là xum họp, thậm chí những người thân vắng mặt cũng sẽ có thể ngồi quây quần bên một chiếc bàn ăn ảo để chúc mừng Giáng sinh thông qua những màn hình tương tự như nhau.

Ấm cúng và hoà bình hơn

Ngày nay lễ hội truyền thống của người theo đạo cơ đốc giáo đã là những mục tiêu của bọn khủng bố, vì vậy vào năm 2050 Giáng sinh sẽ hiện diện dưới mọi hình thức. Và những hình thức đó sẽ giống như dự đoán của ông Pearson. Lúc đó mọi người sẽ đi dạo và nói chuyện cùng những chú búp bê Barbie, và những chú rối Furby và cho phép trẻ có thể thiết kế và xây dựng hầu như những thứ mà chúng muốn có vào Giáng sinh. Đối với những người trưởng thành, thì quần áo có thể biểu hiện tình cảm của họ đối với tình cảm xung quanh họ. Họ có thể mong sự hoá trang thông minh có thể thay đổi màu sắc để phù hợp với dịp lễ Giáng sinh.

Thậm chí người ta có thể dùng người máy để tương tác với chính mình cho phép tạo ra những giấc mơ như mình mong muốn. Xa hơn nữa, là những công nghệ đó sẽ cho phép bạn tự đọc lời cầu nguyện trong tâm trí họ, điều đó cho phép họ có những ''ẩn ý'' tuyệt vời dành cho một Giáng sinh gia đình truyền thống. Và điều đó cũng tránh được những hiểu lầm khi bạn đang ''lầm rầm'' đọc lời cầu nguyện Giáng sinh thì có kẻ khác nghe thấy và nổi điên lên. Điều này cũng góp phần quan trong trong việc giữ được hoà khí và sự ấm cúng trong ngày lễ Giáng sinh.

Trang Hạ - Theo BBC

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,