221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
464595
Microsoft phải đưa Java vào Windows
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft phải đưa Java vào Windows
,

Hôm qua (23/12), Sun Microsystems đã giành được một thắng lợi quan trọng trước người khổng lồ phần mềm Microsoft trong vụ kiện chống độc quyền, khi thẩm phán liên bang Frederick Motz yêu cầu Microsoft phải đưa ngôn ngữ lập trình Java của Sun vào trong hệ điều hành Windows.

Từ nhiều năm nay, Sun và Microsoft đã nổ ra tranh cãi xung quanh việc hỗ trợ ngôn ngữ lập trình Java. Sun buộc tội Microsoft đã ngầm chơi xấu Java bằng cách loại bỏ ngôn ngữ này khỏi hệ điều hành Windows XP. Hồi đầu tháng 3 năm nay, Sun đã chính thức kiện Microsoft.

Quyết định của thẩm phán liên bang đưa ra ngày hôm qua là một thắng lợi lớn của Sun, bởi vì hệ điều hành Windows được sử dụng tại hơn 90% số máy tính trên thế giới. Với quyết định này, ngôn ngữ lập trình của Sun có cơ hội được sử dụng rộng rãi hơn. Mike Morris, Phó Chủ tịch Sun Microsystems cho rằng phán quyết trên sẽ có lợi cho người tiêu dùng và các nhà phát triển phần mềm.

Jim Desler, người phát ngôn của Microsoft nói rằng hãng này rất thất vọng với phán quyết của thẩm phán liên bang và sẽ có những hành động kháng án trong thời gian tới.          

Đăng Khoa - Theo Reuters     

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,