221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
464587
Mua cây thông Noel qua Internet
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Mua cây thông Noel qua Internet
,

Để có được một cây thông Noel hoàn hảo như ý, cần phải đi sâu vào những ngọn núi tuyết và kéo cây với một quãng đường rất xa. Sau khi có được một cây thông, người lấy sẽ phải uống rất nhiều rượu táo để hết lạnh. Tuy nhiên, bây giờ, họ đã có thể ngồi nhà và mua một cây thông phủ tuyết tuyệt đẹp qua máy tính.

Bây giờ, mọi người đã có thể sử dụng e-mail để đặt mua những cây thông Fraser cho gia đình bè bạn từ trang trại Omni, nơi trồng hàng chục ngàn cây thông trên 120 hecta ở vùng núi Blue Ridge (đỉnh xanh) ở vùng Bắc Carolina.

Các nhà quản lý của hãng bán lẻ lớn nhất nước Mỹ - Wal-Mart Stores Inc đã nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu của thị trường cây thông Giáng sinh trực tuyến. Dây chuyền bán lẻ này đã bắt đầu đưa mặt hàng cây thông Fraser vào trang web của mình từ năm ngoái.

Phát ngôn viên của Wal-Mart, bà CynthiaLin, tuy không cung cấp các con số cụ thể, nhưng cho biết số lượng cây thông được bán ra đã cao hơn năm ngoái khá nhiều.

Mặc dù giá cao hơn khi đặt mua cây thông trực tuyến so với đến các nông trang chuyên trồng thông, các dịch vụ phụ như vận chuyển, trang trí, cắt tỉa .v.v. lại hầu như miễn phí. Chẳng hạn một cây thông cao 2,2m tại các nông trang có giá khoảng 55 USD, còn giá đặt mua trên mạng của Omni Farms là 75 USD.

Hal Gimlin, 58 tuổi, sở hữu Omni Farms, trang web đã đi tiên phong trong việc đặt mua cây thông Noel qua e-mail ở vung Bắc Carolina, cũng như vận chuyển cây qua mail trong 15 năm qua.

Vài hôm trước, chiếc xe tải cuối cùng của hãng chuyển phát nhanh Federal Express đã đỗ bên ngoài trang trại của ông Gimlin, ở vùng ngoại ô West Jefferson, để vận chuyển những chuyến hàng 50 cây thông cuối cùng của năm nay. Những cây thông này sẽ sớm được trang trí đầy màu sắc và ánh sáng trong những ngôi nhà ở những vùng xa xôi khác như Hawaii, California và New York.

Ông Gimlin cho biết một trong những khách hàng quen còn thường gửi cho ông những bức ảnh lũ trẻ đang trang trí những cây thông đặt mua qua mail mà ông cung cấp. Hiện ông bán khoảng 30.000 cây thông mỗi năm cho toàn bộ thị trường.

Ông Gimlin cũng đã nhận được khoảng 2.000 đề nghị đặt mua qua trang web của Omni Farm. Năm nay ông đã bán hết mọi cây thông đạt đủ yêu cầu tiêu chuẩn bán qua mạng.

Ông Gimlin cho biết không khó khăn gì khi cung cấp một cây thông chất lượng cao cho khách hàng trực tuyến vì chất lượng của thông Fraser rất tốt, có thể duy trì những chiếc lá kim mềm mại và có mùi thơm trong thời gian dài. Ông cũng vận chuyển chúng trong các hộp bọc kín để duy trì độ ẩm cho cây.

Hiện tại, hai trang web http://www.omnifarm.comhttp://www.walmart.com có bán cây thông Noel, nhưng có lẽ bạn nên chờ sang năm để mua vì Noel đã rất gần và các dịch vụ vận chuyển đều đã nghỉ hoạt động. 

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,