221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
464436
HP chiêu nạp ''hiền sĩ'' Alan Kay
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
HP chiêu nạp ''hiền sĩ'' Alan Kay
,

Alan Kay, một trong những người sáng lập ra phòng thí nghiệm nổi tiếng Xerox PARC ở Silicon Valley và là một ''cao thủ'' trong giới công nghệ, đã chuyến đến làm việc cho Hewlett-Packard - nhà chế tạo máy tính và máy in hàng đầu thế giới.  

Vào cuối thập kỷ 60, Kay là một trong số các kiến trúc sư thiết kế nên ARPAnet, tiền thân của Internet. Ông cũng là người có công trong việc tạo ra Dynabook, phiên bản sơ khai của các loại máy tính xách tay ngày nay.

Kay đã từng đảm nhiệm cương vị Giám đốc Khoa học của hãng sản xuất video game Atari từ năm 1981 đến 1984. Trong thời kỳ này Kay đã mở rộng các phòng thí nghiệm của Atari ra khắp nước Mỹ.

Từ năm 1984 đến 1996, Kay làm việc cho Apple Computer. Từ năm 1996 đến 2001, ông làm việc với các dự án truyền thông đa phương tiện của Walt Disney. Sau khi hợp đồng 5 năm với Walt Disney chấm dứt, Alan Kay chính thức chuyển sang làm việc cho HP.                  

Trả lời phỏng vấn giới báo chí, Kay nói rằng ông rất muốn tới làm việc cho HP bởi vì đây là một công ty lớn. Đầu năm nay, hãng này đã thực hiện vụ sáp nhập trị giá 19 tỷ USD với Compaq Computer và mới đây, Giám đốc điều hành Carly Fiorina tuyên bố muốn đưa HP trở thành nơi duy nhất đáp ứng mọi nhu cầu về công nghệ của khách hàng.     

Ngoài công việc tại HP, trong thời gian tới, Kay sẽ tiếp tục làm việc cho Viewpoints Research Institute, một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở ở Glendale, California. Tổ chức này tập trung nghiên cứu các phương pháp giáo dục hiệu quả cũng như nâng cao khả năng hiểu biết giữa các hệ thống phức tạp. Chẳng hạn như Kay đang nghiên cứu khả năng dạy trẻ 5 tuổi viết một chương trình máy tính đơn giản thông qua bộ công cụ hỗ trợ viết phần mềm có tên là Squeak''.       

Kay từ chối tiết lộ cụ thể công việc của mình tại HP, mà chỉ nói rằng công việc của ông sẽ liên quan đến sở thích phát triển các phần mềm cao cấp mà ông đang theo đuổi.

Đăng Khoa - Theo Reuters     
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,