221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
464426
Những mẫu ĐTDĐ mới sẽ là cứu cánh cho Sony Ericsson
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Những mẫu ĐTDĐ mới sẽ là cứu cánh cho Sony Ericsson
,

Liên doanh sản xuất điện thoại di động Sony Ericsson cần phải sớm tung ra các sản phẩm mới nếu muốn ngăn chặn đà sa sút trong kinh doanh. Đây là nhận định của hãng nghiên cứu thị trường Gartner Dataquest trong báo cáo thống kê tình hình kinh doanh điện thoại di động toàn cầu quý III, phát hành ngày 26/11.   

Vào cùng thời điểm này năm ngoái, trước khi Sony và Ericsson thành lập liên doanh, hai hãng này đã bán được hơn 8,5 triệu chiếc điện thoại di động. Đến nay thì thị phần của Sony Ericsson đã rút xuống còn 4,8%. ''Đây lại là một quý khó khăn nữa của Sony Ericsson. Trừ phi liên doanh này cho ra đời những mẫu điện thoại di động mới, nếu không thì họ sẽ tiếp tục gặp phải khó khăn'' - nhà phân tích Ben Wood nhận định.    

Trong báo cáo tình hình kinh doanh điện thoại di động toàn cầu quý III, Gartner đã thống kê số lượng điện thoại di động bán đến tận tay người dùng cuối. Con số mà Gartner đưa ra cho thấy tình hình kinh doanh của Sony Ericsson trong quý III tồi tệ hơn nhiều so với con số mà hãng phân tích Strategy Analytics đưa ra. (Phân tích của Strategy Analytics dựa vào số lượng điện thoại di động bán cho các đại lý, nhà phân phối và các hãng cung cấp dịch vụ truyền thông).            

Sony Ericsson từng tuyên bố mục tiêu của họ là trở thành hãng chế tạo điện thoại di động hàng đầu thế giới vào năm 2006, nhưng cho đến nay thì điều này hình như hơi quá xa vời. Liên doanh này vẫn tiếp tục làm ăn thua lỗ. Trong một tuyên bố mới đưa ra gần đây, Ericsson cho biết trong năm 2003 hãng này sẽ đầu tư nhiều tiền hơn nữa vào liên doanh để kiếm tìm lợi nhuận.    

Hiện nay, trên thị trường điện thoại di động, hãng Nokia của Phần Lan chiếm 35,9% thị phần, kế đến là Motorola với 14,4% thị phần, Samsung 10,6%, Siemens AG 7,8% và Sony Ericsson đứng chót bảng xếp hạng với 4,8% thị phần.

Đăng Khoa - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,