221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
464358
ĐTDĐ sẽ được trang bị cổng USB 2.0
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
ĐTDĐ sẽ được trang bị cổng USB 2.0
,

Hãng viễn thông Mỹ Qualcomm vừa mua lại bản quyền sử dụng công nghệ USB-on-the-Go (OTG) của TransDimension. Đây là một công nghệ cho phép các thiết bị hỗ trợ cổng USB có thể kết nối trực tiếp với nhau mà không cần phải thông qua một máy tính trung gian.

Khi công nghệ OTG được tích hợp vào điện thoại di động (ĐTDĐ), người sử dụng có thể kết nối chiếc điện thoại của họ với máy in (có cổng USB), bàn phím di động, ổ đĩa CD-ROM, máy chơi nhạc MP3, và máy ảnh số, cùng hàng trăm các loại thiết bị hỗ trợ USB có mặt trên thị trường.

Kết nối thông qua cổng USB cho phép người sử dụng đồng bộ hóa dữ liệu của ĐTDĐ với máy hỗ trợ cá nhân kỹ thuật số (PDA). Đối với các PDA không hỗ trợ kết nối không dây, có thể thông qua cổng USB để lấy dữ liệu từ ĐTDĐ một cách dễ dàng.

Mặc dù phần lớn các thiết bị phần cứng cần một trình điều khiển (driver) cụ thể, USB chia các thiết bị ngoại vi ra làm 4 loại: người nhập (human input), audio, lưu trữ rộng và truyền thông. Bất kỳ một thiết bị nào có hỗ trợ 1 trong 4 driver nói trên đều có thể dễ dàng kết nối với các thiết bị sử dụng công nghệ OTG.

Qualcomm sẽ tích hợp công nghệ OTG trong các chipset 3G của mình, chẳng hạn như loại MSM6500 và MSM6250 đang được sử dụng trong các máy ĐTDĐ GSM, GPRS, WCDMA và CDMA 2000. Các loại chipset của Qualcomm hỗ trợ hàng loạt các tính năng nổi trội cho ĐTDĐ như Bảo mật số (Secure Digital), nhận dạng giọng nói, tăng tốc đồ họa 2D/3D, nén/giải nén MPEG-4, JPEG, xử lý Bluetooth, và công nghệ USB On-the-Go.

Đăng Khoa - Theo InfoWorld

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,