221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
464347
Sharp ra mắt 2 mẫu PDA chạy hệ điều hành Linux
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sharp ra mắt 2 mẫu PDA chạy hệ điều hành Linux
,

Hôm qua (12/11), hãng điện tử Toshiba (Nhật Bản) đã cho ra mắt 2 mẫu PDA mới chạy hệ điều hành Linux, Zaurus SL-C700 và Zaurus SL-B500.

Mẫu PDA SL-C700 trông giống như một chiếc máy tính xách tay thu nhỏ, với một màn hình LCD nằm ngang và một bàn phím trông rất điệu. Bàn phím và màn hình nằm ở hai nửa mặt phẳng khác nhau. Màn hình LCD có thể xoay 180%, do đó PDA có thể gập gọn lại. Kích thước của mẫu PDA này là 4,7 x 3,3 x 0,7 inch.

Màn hình LCD của SL-C700 được phát triển dựa trên công nghệ CGS (Continuous Grain Silicon). Công nghệ này có ưu điểm là các hạt electron đi qua chất bán dẫn nhanh hơn 3 lần so với các hợp chất bán dẫn polysilicon nhiệt độ thấp. CGS cho phép các vi mạch có thể cấy trực tiếp vào bề mặt thuỷ tinh. Điều này có nghĩa là nếu sử dụng công nghệ CGS, màn hình sẽ có độ phân giải cao hơn, kích thước có thể thu nhỏ hơn, tiêu thụ ít điện năng hơn và vì thế giá thành cũng rẻ hơn.

SL-C700 được trang bị bộ vi xử lý Intel XScale 400 MHz, bộ nhớ nhanh 64 MB, và bộ nhớ động đồng bộ 32 MB. Ngoài ra, thiết bị này còn được trang bị một khe cắm card Compact Flash, dùng để bảo mật và kết nối mạng LAN. Pin có thể dùng được 4 giờ 50 phút.

Các thiết bị của Sharp nhắm vào đối tượng khách hàng là các doanh nhân, những người cần sử dụng máy tính cầm tay trong các buổi hội thảo, diễn thuyết, đánh máy, duyệt Web và gửi e-mail.           

Một mẫu máy tính khác cũng được Sharp giới thiệu lần này là SL-B500. Mẫu PDA này có cấu hình và các phần mềm tương tự như SL-C700, nhưng hình dáng nó giống các mẫu PDA thông thường hơn là giống một chiếc máy tính xách tay thu nhỏ. Độ phân giải màn hình của SL-B500 cũng không cao bằng SL-C700. Pin của SL-B500 có thể dùng được 18 giờ.

Cả hai mẫu PDA nói trên sẽ có mặt tại thị trường Nhật Bản vào tháng 12 tới.

Đăng Khoa - Theo IDG News

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,