221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
464303
IBM nâng cấp server bằng chip Xeon MP mới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
IBM nâng cấp server bằng chip Xeon MP mới
,

Người khổng lồ IBM sẽ tiến hành nâng cấp các server dựa trên nền tảng Intel của mình bằng loại chip Xeon MP thế hệ tiếp theo. IBM vọng sự cải tiến này sẽ giúp hãng giành được thị phần từ các đối thủ cạnh tranh như Hewlett-Packard và Dell Computer.

Trong tuần này, Intel sẽ cho ra mắt một số con chip thế hệ tiếp theo của dòng Xeon MP, với tên mã là Gallatin. Những con chip Xeon MP mới này được thiết kế dành cho các server sử dụng 4 bộ vi xử lý. Xung nhịp đồng hồ của các con chip mới này lần lượt là 2 GHz, 1,9 GHz và 1,5 GHz. Mẫu chip tốc độ cao 2GHz đi kèm với cache L3 2 MB, hai mẫu còn lại sử dụng cache L3 1MB.

Vào ngày 15/11 tới, IBM sẽ tung ra thị trường dòng eServer xSeries 440 với 4 bộ vi xử lý và 8 bộ vi xử lý, sử dụng chip Xeon MP mới. IBM dự định đến cuối năm sẽ tung ra thị trường server sử dụng 16 bộ vi xử lý.

IBM cũng sẽ nâng cấp các server x255 4-đường (4 way) với kiểu dáng xếp giá (rack) và hình tháp bằng loại chip Xeon MP, và cho ra mắt vào ngày 18/11 tới đây. Dòng server x360 4-đường của IBM sử dụng chip Xeon MP mới sẽ được giới thiệu trong tháng 12.

Mặc dù các con chip Xeon MP chỉ được thiết kế dành cho các server 4-đường, nhưng IBM đã phát triển một loại chipset riêng, cho phép hãng này có được các server 8-đường sử dụng chip Xeon MP. Các đối thủ cạnh tranh của IBM như HP và Dell chưa thể cung cấp các server Xeon MP 8-đường do chưa có chipset riêng.

Đăng Khoa - Theo ENT News     

      

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,