221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
464175
Phần mềm mới của Adobe cho phép điền thông tin vào file PDF
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Phần mềm mới của Adobe cho phép điền thông tin vào file PDF
,

Adobe Systems từ lâu đã cung cấp phần mềm Acrobat Reader một cách miễn phí. Đây là một tính toán của Adobe nhằm làm cho PDF (định dạng của Acrobat Reader) trở thành một chuẩn phổ dụng trên Internet. Hôm qua (21/10), Adobe lại công bố gói phần mềm Acrobat mới, cho phép các doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng các mẫu đơn đặt hàng sử dụng chuẩn PDF, mà khách hàng có thể điền thông tin và chữ ký số vào đó.

Trước đây, khách hàng của các doanh nghiệp thường phải in mẫu đơn có định dạng PDF ra giấy, điền các thông tin vào rồi gửi qua đường fax hoặc bưu điện. Nhưng với gói phần mềm Acrobat mới của Adobe, quá trình này có thể diễn ra hoàn toàn trên mạng.

Phần mềm mới của Adobe là một cú hích cho việc áp dụng rộng rãi hơn nữa chữ ký số. Mặc dù đã được Chính phủ Mỹ chấp thuận từ hai năm trước đây, nhưng chữ ký số vẫn chưa thực sự trở nên phổ dụng trong hoạt động thương mại.

Bruce Chizen, Giám đốc điều hành Adobe Systems nói: ''Phần mềm này hỗ trợ tất cả các giao dịch trực tuyến mà trước đây không thể thực hiện được. Tất cả mọi thứ từ hợp đồng cho đến biểu thuế đều có thể ký kết trên mạng nhờ gói phần mềm mới của Adobe''.

Tuy nhiên, gói phần mềm Acrobat mới này không hề được cung cấp miễn phí. Phần mềm Acrobat for Web Server dành cho các doanh nghiệp và cơ quan nhà nước có giá 20.000 USD. Phần mềm Acrobat dành cho người sử dụng để họ có thể điền thông tin vào file PDF có giá khoảng 250 USD.

Với phần mềm mới này, Adobe đã tiến một bước xa hơn vào thị trường doanh nghiệp, nơi mà các đối thủ tỏ ra miễn cưỡng khi đầu tư vào những công nghệ mới.

Đăng Khoa - Theo AP

      

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,