221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
464115
Internet Society chính thức quản lý tên miền ''.org''
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Internet Society chính thức quản lý tên miền ''.org''
,

Cơ quan Quản lý Đăng ký tên miền Internet (ICANN) đã chọn tổ chức phi lợi nhuận Internet Society thực hiện nhiệm vụ quản lý tên miền ''.org'', bắt đầu từ năm 2003. Thông tin này đã được ICANN chính thức công bố ngày hôm qua (14/10).

Hội đồng quản trị của ICANN đã tiến hành bỏ phiếu về việc chấp thuận hay không quyền quản trị tên miền ''.org'' của tổ chức Internet Society. Kết quả là 11 thành viên của ICANN đã chấp thuận, chỉ có 1 thành viên phản đối. 3 thành viên ban quản trị vắng mặt. Kết quả này đã cho phép Internet Society được chính thức quản lý tên miền ''.org''.   

Để thực hiện nhiệm vụ này, Internet Society sẽ thành lập một nhóm chuyên trách, lấy tên là Public Interest Registry. Nhóm này sẽ tiếp quản việc quản lý đăng ký tên miền ''.org'' từ tay VeriSign Global Registry Services khi hợp đồng của công ty này với ICANN hết hạn vào cuối năm nay.

Public Interest Registry sẽ kết hợp với Afilias (đang quản lý tên miền ''.info'') để cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền mới. Năm ngoái, ICANN đã chấp thuận sự ra đời của một số tên miền mới như ''.info'' và ''.biz'' bên cạnh các tên miền phổ biến như ''.com'', ''.edu'' và ''.gov''.

Đăng Khoa - Theo AP    

            

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,