221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
464104
Microsoft mở mã nguồn Passport cho các nhà phát triển khác
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft mở mã nguồn Passport cho các nhà phát triển khác
,

Một bước biến chuyển lớn, Microsoft Corp. hôm 10/10 vừa qua đã công bố hãng này sẽ cung cấp một phần mã nguồn của dịch vụ Passport identity (xác thực cá nhân) trên một cơ sở có giới hạn cho các nhà phát triển phần mềm khác. 

Phát biểu tại một cuộc hội thảo về chứng thực số ở Denver, Giám đốc kỹ thuật Craig Mundie của Microsoft cho biết hãng này sẽ công bố mã nguồn của chương trình Passport Manager cho các công ty, Viện nghiên cứu, các nhà phát triển phần mềm và các chính quyền có bản quyền sử dụng sản phẩm này. Đây là một phần của chương trình Khởi đầu mã nguồn chia sẻ (Shared Source Initiative). Passport Manager là một phần nhỏ của bộ mã nguồn chạy trên một website được liên kết với mạng Passport, quản lý truyền thông và tương tác với các dịch vụ.

Phần mã nguồn này sẽ được công bố vào tháng 11 tới qua Chương trình cấp quyền Passport Manager mới.

Giống như hầu hết các nhà cung cấp phần mềm khác, nhìn chung Microsoft rất cẩn trọng trọng việc công bố mã nguồn của mình. Nhưng công ty này đã bị buộc phải công bố trước sức ép của các luật sư đòi quyền riêng tư, các đối thủ cạnh tranh và người sử dụng. Đó là vì Passport thu thập dữ liệu của người dùng, nên việc công bố mã nguồn của dịch vụ này sẽ là cách giúp Microsoft giảm nhẹ những lo lắng về quyền riêng tư của người dùng.

Ông Craig Mundie cũng thông báo một tính năng mới trong Passport, có tên là Kiểm tra chất lượng mật khẩu (Password Quality Meter), có nhiệm vụ giúp người dùng tăng cường tính năng mật khẩu của mình bằng cách tránh đặt những từ thông dụng.

Những đối thủ của Microsoft đều rất hoan nghênh động thái mở một phần mã nguồn Passport này.

Justin Taylor, Giám đốc về chiến lược kinh doanh của Novell Inc., một trong những đối thủ lâu đời nhất của Microsoft cho biết: ''Đây là một quyết định đúng đắn của Microsoft. Thông cáo này cùng với quyết định tích hợp WS-Security trong các phiên bản sau này đã cho thấy Microsoft đã bắt đầu hiểu nhu cầu minh bạch trong việc quản lý xác thực người dùng. Điều này sẽ giúp Passport trở nên dễ chấp nhận hơn và đủ độ tin cậy để các đối thủ khác như Novell có thể hỗ trợ sản phẩm này''.

Bình Minh - Theo eWeek

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,