221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
464043
Carly Fiorina: ''HP đã sẵn sàng đương đầu với Dell''
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Carly Fiorina: ''HP đã sẵn sàng đương đầu với Dell''
,
Giám đốc điều hành Carly Fiorina của HP

Hôm qua 8/10, Giám đốc điều hành Carly Fiorina của Hewlett-Packard Co. - hãng sản xuất PC và máy in hàng đầu thế giới, đã cho biết sự liên kết với đối tác liên minh Compaq đang tiến triển rất tốt, và HP đã sẵn sàng cho ''cuộc chiến'' với Dell trong thị trường máy in nhiều lợi nhuận.

Tại Hội thảo công nghệ Gartner ở Mỹ, bà Fiorina đã phát biểu trong một cuộc thảo luận: ''Chúng tôi vẫn duy trì và thậm chí nâng cao thêm các mục tiêu quan trọng trong việc hợp tác của mình'', chẳng hạn như các kế hoạch nhằm cắt giảm 10.000 nhân công vào cuối năm tài khoá 2002.

Trong cuối tháng 8 vừa qua, hãng máy in số 1 thế giới tại vùng Palo Alto, bang California (Mỹ) này đã công bố khoản lỗ ròng 2 tỷ USD hàng quý. Nguyên nhân việc lỗ này là do chi phí 18,7 tỷ USD liên doanh giữa hai người khổng lồ sản xuất máy tính: HP-Compaq. Hai hãng này đã liên kết với nhau từ tháng 5 vừa qua.

Bà Fiorina cũng cho biết công ty mình đã sẵn sàng để bảo vệ vị trí dẫn đầu của HP trong thị trường cartridge mực máy in phun nhiều lợi nhuận, nhằm cạnh tranh với hãng máy tính lớn thứ 2 thế giới Dell Computer Corp. đang bước chân vào thị trường này.

Bà Fiorina ''Thực tế là việc Dell đưa ra tuyên bố nhảy vào thị trường máy in không hề lung lay được vị thế và hoạt động của chúng tôi. Các sản phẩm của HP luôn cần được cạnh tranh, và tuyên bố của Dell không thể thay đổi được thực tế này''.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,