221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
464034
PDA và notebook sạc pin bằng ''bàn di chuột''
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
PDA và notebook sạc pin bằng ''bàn di chuột''
,

Nếu bạn từng mệt mỏi vì việc liên tục phải cắm bộ sạc cho PDA, điện thoại di động hay máy tính xách tay, thì trong một ngày không xa, bạn sẽ cảm thấy thoải mái với một công nghệ sạc pin mới được hãng  MobileWise phát triển. Công nghệ này sẽ được ứng dụng trong các máy tính xách tay và PDA của Acer trong năm 2003.      

Công nghệ của MobileWise cho phép các thiết bị sử dụng pin có thể sạc, đơn giản bằng cách đặt chúng trên một miếng lót đặc biệt mà không cần phải sử dụng đến dây cắm điện. Miếng lót đặc biệt đó được gọi là Wire Free Electricity Base (WFEB). Nó là một mặt phẳng, tương tự như bàn di chuột (mouse pad). Khi một máy tính xách tay hay PDA được đặt trên WFEB, pin của nó sẽ được nạp điện.           

Một bộ phận tương ứng của WFEB là Wire Free Electricity Adapter (WFEA) sẽ được tích hợp vào trong máy tính xách tay, PDA hay điện thoại di động, cho phép các thiết bị này có thể nhận nguồn điện cung cấp bởi WFEB.   

Theo hãng MobileWise, WFEB thực sự rất an toàn và bảo đảm, không hề bị hỏng hóc khi người sử dụng lỡ tay đổ nước hay đổ thức ăn lên trên bề mặt. Thậm chí, nếu người sử dụng có đặt các vật dụng kim loại hoặc từ tính lên trên WFEB thì cũng không ăn nhằm gì.

Acer sẽ là công ty chế tạo máy tính lớn đầu tiên ứng dụng công nghệ sạc pin mới của MobileWise. Hãng này sẽ tung ra các loại PDA và máy tính xách tay hỗ trợ WFEB vào nửa đầu năm 2003.

Đăng Khoa - Theo InfoSync  

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,