221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
463697
Trung Quốc chặn truy cập vào Google
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Trung Quốc chặn truy cập vào Google
,

Trung Quốc đã chặn các truy cập vào máy tìm kiếm nổi tiếng thế giới Google (www.google.com) nhằm ngăn không cho người dân truy cập các nội dung phản động trước thềm Đại hội Đảng diễn ra vào tháng 11 năm nay.

Tại Trung Quốc, Google được sử dụng rất phổ biến, vì nó cho phép tìm kiếm các nội dung một cách đơn giản và nhanh chóng bằng tiếng Hoa. Các nhà phân tích cho biết đây là lần đầu tiên Trung Quốc tiến hành chặn một máy tìm kiếm. Trung Quốc có chính sách kiểm duyệt Internet rất chặt chẽ. Một số Website tin tức của nước ngoài đã bị chặn. Một số nội dung không phù hợp trên các Website trong nước cũng đã bị gỡ bỏ. Hồi tháng 7, Trung Quốc cũng đã tiến hành đóng cửa 150.000 quán cafe Internet không có giấy phép.

Việc chặn truy cập vào máy tính Google đã gây ra những phản ứng từ phía người sử dụng Internet. Trên một diễn đàn trực tuyến, một thành viên đã nêu ý kiến: ''Google là một công cụ rất quan trọng đối với tôi và nhiều người dân Trung Quốc. Hãy nói với cả thế giới rằng chúng tôi cần Google. Chúng tôi không quan tâm đến chính trị nhưng xin hãy giúp chúng tôi truy cập được vào Google''. Một người nước ngoài nói: ''Hiện tôi đang công tác ở Trung Quốc. Việc không được tìm kiếm bằng Google gây rất nhiều khó khăn''.  

Trong mấy năm gần đây, số người sử dụng Internet của Trung Quốc đã gia tăng một cách nhanh chóng. Tháng trước, chính quyền Trung Quốc cho biết số người sử dụng Internet ở nước này đã đạt đến con số 45,8 triệu.

Đăng Khoa - Theo BBC News

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,