221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
463623
Sony bắt đầu dịch vụ trò chơi video trực tuyến
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sony bắt đầu dịch vụ trò chơi video trực tuyến
,

Những người chơi trên máy PlayStation 2 của Sony giờ đây có thể đấu với nhau trên mạng nhờ các bộ adapter nối những người chơi ở cách xa nhau qua Internet. Những người chơi ở Bắc Mỹ mua bộ kết nối giá 39,99 USD có thể nối vào mạng của Sony thông qua một loạt các trò chơi mới, bao gồm trò chơi bắn phá khá dữ dội là ''SOCOM: U.S. Navy SEALs'' và trò bóng đá Mỹ ''Madden NFL 2003''.

Dịch vụ này được thiết kế để mở rộng số người chơi PlayStation 2 ra ngoài những người chơi trên các máy thông thường. Sony hy vọng sẽ bán được khoảng 400.000 - 500.000 bộ adapter vào cuối năm nay. Có khoảng 11 triệu chiếc máy PlayStation 2 đã được bán ra ở riêng thị trường Bắc Mỹ. Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa 3 công ty chế tạo máy chơi trò chơi điện tử lớn, Sony là công ty đầu tiên tung ra dịch vụ trực tuyến của họ. Xbox của Microsoft có kế hoạch tung ra phiên bản của họ vào tháng 11 tới. Mặc dù GameCube của Nintendo có sẵn khả năng kết nối Internet nhưng công ty này lại chưa có kế hoạch kết mạng giữa những người sử dụng.

Theo Doug Lowenstein, Chủ tịch Interactive Digital Software Association - một hiệp hội của ngành trò chơi điện tử, những người chơi game ''máu me'' chắc chắn sẽ nhiệt liệt hưởng ứng việc chơi trực tuyến, nhưng đối với những người chơi bình thường thì phải mất nhiều năm dịch vụ này mới có thể trở nên thông dụng.

Ngân Hoa - Theo AP

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,