221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
463139
Windows Media Player mới nhất sẽ ra mắt vào tháng 9
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Windows Media Player mới nhất sẽ ra mắt vào tháng 9
,

Itoday - Microsoft Corp. đang ráo riết chuẩn bị để mùa thu tới sẽ tung ra phần mềm Media Player nâng cấp cùng một loạt các công cụ hiện đại cho phép gửi video độ nét cao và âm thanh nổi surround qua Internet. Mong mỏi ''vượt mặt'' các nền media kỹ thuật số cạnh tranh, Microsoft tuyên bố ngày 15/7 rằng phần mềm mới Windows Media 9 Series, vốn có tên mã là ''Corona'', sẽ được Chủ tịch Bill Gates giới thiệu vào ngày 4/9, với một bản beta ra cùng ngày.

Microsoft đang cố bắt kịp địch thủ RealNetworks Inc., hiện dẫn đầu lĩnh vực phần mềm kỹ thuật số trực tuyến với 16,2% thị phần, so với 14,4% của Microsoft (theo số liệu của Nielsen/Netratings). Dave Fester, giám đốc tiếp thị sản phẩm media kỹ thuật số của Microsoft cho hay những tính năng cụ thể của Windows Media Player sẽ chưa thể được công bố trong vòng 7 tuần tới nhưng nhấn mạnh rằng nó sẽ là một ''máy nghe nhạc cực kỳ''. Trong số những tính năng chủ chốt mà công ty đang hết lời ca tụng có tính năng playback gần như ngay lập tức, loại trừ được thời gian đình trệ ban đầu thường xảy ra khi lấy nội dung trên Internet, chất lượng hình như ngang với truyền hình độ nét cao (HDTV) cũng như tính năng Dolby Digital để có âm thanh surround qua 5 kênh và 1 bass subwoofer. Ðể tranh thủ tối đa lợi thế của những tính năng này, người sử dụng cần phải có đường kết nối Internet dải tần rộng và phần cứng audiovisual mới trên máy tính.

Ngoài Player dành cho người tiêu dùng, Microsoft cũng tung ra bản beta cũng như các giao thức và công cụ cho những người phát triển phần mềm tự tạo phần mềm riêng. Giống như các phiên bản trước đây, tất cả những người đang sử dụng hệ điều hành Windows đều có thể download miễn phí từ website của Microsoft. Trong Windows Media 9 Series cũng có phần mềm quản lý bản quyền kỹ thuật số mới nhất, nhằm ngăn chặt việc sử dụng sai trái những nội dung kỹ thuật số đã đăng ký bản quyền.

Ngân Hoa - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,