221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
462859
Sony Ericsson, Nokia ra mắt mẫu điện thoại di động mới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sony Ericsson, Nokia ra mắt mẫu điện thoại di động mới
,

Hai hãng chế tạo điện thoại di động Sony Ericsson và Nokia đã cho ra mắt những mẫu máy mới nhằm tăng cường nhắn tin bằng hình ảnh và khuyến khích người tiêu dùng nâng cấp máy cũ của họ.

Sony Ericsson đã tung ra 4 mẫu máy mới trong một nỗ lực nhằm chiếm lĩnh thị phần tại một ngành đang trì trệ do người tiêu dùng không thấy có lý do phải mua máy mới nữa. Nokia cũng cho ra mắt điện thoại màn hình màu có thể gửi tin nhắn đa phương tiện. Mẫu máy 6610 có sẵn chức năng radio FM bên trong có thể download và chạy những chương trình phần mềm mới. Ðiện thoại Nokia loại mới không chụp ảnh được nhưng điện thoại camera đầu tiên của họ sẽ ra đời vào cuối tháng này. Mẫu điện thoại mới của Nokia xuất hiện một tuần sau khi hãng chế tạo điện thoại di động lớn nhất thế giới này - chiếm 1/3 doanh số bán điện thoại trên toàn cầu - giảm hơn một nửa dự đoán doanh số của họ trong quý II do người tiêu dùng không muốn mua điện thoại mới. Ngân hàng đầu tư Merrill Lynch đã giảm dự đoán doanh số bán điện thoại di động trong năm 2002 xuống còn 385 triệu máy, gần bằng mức năm ngoái.

Liên doanh Sony Ericsson cũng cho ra mắt máy di động màn hình màu loại mới, có tên T300 và điện thoại màn hình đen trắng T200. Cả hai đều có thể nhanh chóng truy cập Internet, chụp ảnh bằng camera gắn kèm theo và gửi chúng qua e-mail. Họ cũng tung ra mẫu T600 nhỏ và nhẹ với chức năng nhắn tin bằng hình ảnh và âm thanh, và điện thoại T61d dành cho loại hệ thống di động TDMA được sử dụng tại Mỹ. Tại thị trường Nhật Bản, vốn đi trước thị trường Mỹ và châu Âu từ 1 đến 2 năm, Sony Ericsson đã có một loạt các loại điện thoại màn hình màu có thể download các chương trình phần mềm Java, do Sony thiết kế.  

Sony Ericsson, lớn thứ 5 trên thế giới, đang muốn vươn lên vị trí số 1 trên thị trường trong vòng 5 năm tới. Tuy nhiên, thị phần của họ đã giảm xuống còn 6,4% trong quý I, và hiện xếp sau Nokia, Motorola, Samsung Electronics và Siemens AG. Sony Ericsson, được dự đoán sẽ làm ăn có lãi trong năm nay, là hãng chế tạo điện thoại di động đầu tiên tại châu Âu bán điện thoại với màn hình màu và khả năng gửi ảnh chụp bằng camera gắn kèm, theo cách giống như hệ thống nhắn tin văn bản thông dụng SMS. Ngành viễn thông không dây hy vọng hệ thống nhắn tin bằng hình ảnh, tên gọi chính thức là MMS, sẽ trở nên thông dụng như nhắn tin văn bản. SMS hiện truyền phát khoảng 1 tỷ mẩu tin nhắn mỗi ngày. Nhắn tin bằng hình ảnh đã có mặt tại Nhật Bản và đang được bắt đầu tại châu Âu, và mức cước phí có thể cao hơn từ 5 đến 10 lần so với nhắn tin văn bản. 

BN theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,