221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
462771
.NET Passport có vi phạm quy định của EU?
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
.NET Passport có vi phạm quy định của EU?
,

Một quan chức của Uỷ ban châu Âu (EC) cho biết Liên minh châu Âu đang nghiên cứu những lời cáo buộc hệ thống .NET Passport của Microsoft vi phạm các quy định của EU về bí mật dữ liệu cá nhân. Ông này dự đoán các nước thành viên sẽ đưa ra thông báo chính thức sau ngày 1/7. Trước đó Microsoft đã triệu tập một cuộc họp báo để phản bác EC hoặc bất kỳ nước EU nào chính thức điều tra .NET Passport, hệ thống thu thập dữ liệu cá nhân của người sử dụng Internet.

Theo các quy định của EU, dữ liệu cá nhân của người sử dụng chỉ có thể do một công ty sử dụng hoặc khi chuyển cho nơi khác phải được cá nhân đó cho phép trước. Các tổ chức bảo vệ bí mật thông tin cá nhân và các đồng minh của họ lập luận rằng dịch vụ .NET Passport miễn phí của Microsoft thu thập thông tin cá nhân trong khi người sử dụng mua hàng, chơi điện tử hay tiến hành các vụ giao dịch ngân hàng trực tuyến. Richard Purcell, quan chức phụ trách vấn đề bí mật cá nhân của Microsoft, đã bác bỏ những lời cáo buộc trên, nói người sử dụng cung cấp dữ liệu dựa trên cơ sở tự nguyện. Những dữ liệu như vậy thường bao gồm tên người sử dụng, password, địa chỉ email và trong một số trường hợp cả số điện thoại.

Bất kỳ cuộc điều tra nào cũng được tách riêng với cuộc điều tra của cơ quan giải quyết vấn đề cạnh tranh của EC, vốn cũng đang điều tra hệ điều hành Windows của Microsoft, bị cáo buộc là khi sử dụng bằng phần mềm máy chủ của họ thì hoạt động tốt hơn là dùng phần mềm của các địch thủ.

(BB theo Reuters)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,