221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
462692
Anh: Đưa Internet đến các vùng nông thôn hẻo lánh
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Anh: Đưa Internet đến các vùng nông thôn hẻo lánh
,

Các vùng nông thôn ở nằm ở phía đông nam nước Anh sẽ sớm được tiếp cận với Internet thông qua băng thông rộng vệ tinh. Đây là một phần của kế hoạch tái thiết các vùng nông thôn hẻo lánh của nước Anh.

Cơ quan phát triển khu vực đông nam nước Anh (Seeda), cơ quan phụ trách kế hoạch này, sẽ thanh toán chi phí truy cập hàng năm cho khoảng 300 tổ chức. Ngoài việc tài trợ về mặt chi phí, Seeda còn trợ giúp về mặt đào tạo để các tổ chức có thể được tận dụng Internet một cách triệt để nhất.

Mặc dù, nằm ở trung tâm công nghiệp của nước Anh, nhiều khu vực ở phía đông nam nước Anh vẫn ít có cơ hội tiếp cận với Internet. Theo ông Anthony Dunnett, Giám đốc của Seeda, thì đây là khu vực có số người ít có điều kiện tiếp xúc với internet lớn thứ ba ở nước Anh. Ông Dunnett cũng cho rằng phía đông đường cao tốc M23, nhiều vùng nông thôn không có lựa chọn nào khác ngoài việc kết nối Internet thông qua một modem kết nối quay số. Do không có một dịch vụ toàn cầu dành cho băng thông rộng nên các công ty viễn thông không bắt buộc phải gánh vác việc chi trả cho các dịch vụ cung cấp kết nối nhanh tới các vùng nông thôn.

Với cố gắng cải thiện tình hình này, Seeda sẽ cung cấp khoảng 1.066 bảng Anh cho mỗi tổ chức để giúp họ lắp đặt băng thông rộng qua vệ tinh. Các tổ chức này chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, do có hơn 90% trong tổng số 250.000 công ty ở phía đông nam nước Anh có số nhân công không quá 10 người.

Ngoài việc cung cấp kết nối cho các công ty tư nhân, Seeda cũng có kế hoạch thành lập các trung tâm để giúp các doanh nghiệp nhỏ dùng chung một kết nối băng rộng. Nếu kế hoạch này tiến triển tốt đẹp, có thể nó sẽ được nhân rộng ra nhiều khu vực nông thôn hẻo lánh khác trên nước Anh. Ngoài các doanh nghiệp vừa và nhỏ, kế hoạch này còn nhắm tới cả các trường học, bệnh viện...

(Ngọc Thuỷ-VASC, Theo BBC News)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,