221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
462534
Linux: thắng lợi khiêm tốn tại Mỹ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Linux: thắng lợi khiêm tốn tại Mỹ
,

Sherwin Williams Co., hãng sản xuất sơn số 1 của Mỹ, có kế hoạch trong năm sau sẽ chuyển sang sử dụng hệ điều hành Linux cho các máy tính và máy thu tiền tại hơn 2.500 cửa hàng của họ và đã thuê bộ phận dịch vụ của IBM làm công việc này.

Đây chưa phải là một thắng lợi lớn đối với Linux - các hệ thống hỗ trợ tại tòa nhà trụ sở chính của Sherwin Williams không nằm trong thỏa thuận trên - nhưng các nhà phân tích cho rằng nó là dấu hiệu cho thấy các công ty bán lẻ đang quay sang Linux khi muốn thay thế các hệ thống cũ.

Theo Jonathan Eunice, một nhà phân tích của công ty Illuminata ở New Hampshire, giống như nhiều hãng bán lẻ, hệ thống hiện nay của Sherwin Williams dựa trên một phiên bản của hệ điều hành rất thông dụng là Unix nhưng chi phí duy trì quá tốn kém. Cho đến nay, các hãng bán lẻ thường thay thế các hệ thống cũ bằng những phiên bản mới của Unix cho phép tuỳ chọn các tiện ích hoặc một phiên bản Windows của Microsoft. Vì thế rõ ràng Sherwin-Williams đang chơi một canh bạc mạo hiểm.Nếu máy móc trục trặc trong khi bán hàng và khách bỏ đi thì quả là một điều tồi tệ, ông nói. Nhưng nếu không đòi hỏi Linux xử lý quá nhiều vấn đề phức tạp thì chẳng có chuyện gì. Nó là một hệ thống giá rẻ nhưng khá hay để làm các công việc vi tính hàng ngày.

IBM sẽ bắt đầu triển khai các hệ thống này vào tháng 7, sử dụng 9.700 máy tính để bàn NetVista. Giá trị của thoả thuận này không được công bố. IBM đã đánh bại các đối thủ cạnh tranh khác khi đấu thầu, trong đó có Hewlett-Packard Co., Dell Computer Corp. và Sun Microsystems Inc.

(BQ theo Reuters)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,